สเปอร์ส แรงต่อ! บุกชนะ บอร์นมัธ ถึงถิ่น 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บอร์นมัธ  กับ สเปอร์ส  ที่สนาม วิตาลิตี้ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม 2566

เกมนี้ บอร์นมัธ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เนโต้,อิลเลีย ซาบาร์นยี่,จัสติน ไคลเวิร์ต,อองตวน เซเมนโย่ และ โดมินิก โซลันกี้

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง กูเญลโม่ วิคาริโอ,มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน,เจมส์ แมดดิสัน,ปาเป้ ซาร์ และ ริชาร์ลิซอน เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

สเปอร์ส เป็นฝั่งที่ได้ลองส่องประตูก่อน จากจังหวะที่ แมดดิสัน พาบอลทะลุเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายติดแฉลบ อาร่อนส์ ออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 15 

สเปอร์ส เกือบทำประตูได้อีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่ เนโต้ เตะบอลพลาดไปติดขา แมดดิสัน บอลกระฉอกไปเข้าทาง ซน ก้มหน้าซัดไกลนอกกรอบทันที แต่ระยะน่าจะไกลไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยไม่มีน้ำหนัก  เนโต้ กระโดดคว้าเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 17 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0 

แต่2นาทีต่อมา สเปอร์ส ก็มาได้ประตูขึ้นนำสมใจสักที จากจังหวะที่ ซาร์ เลี้ยงบอลตัดเข้าใน ก่อน แทงทะลุช่องให้ แมดดิสัน หลุดเดี่ยวเข้าไปตวัดยิงตามน้ำ ส่งบอลผ่านตัว เนโต้ ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บอร์นมัธ – 0 

สเปอร์ส 1

นาทีที่ 56 

ต้นครึ่งเวลาหลัง บอร์นมัธ เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ ไคลเวิร์ต ลากเลื้อย จนหาช่องโยนบอลเข้ากลางให้ เซเมนโย่ วางเท้ายิงในกรอบจนได้ แต่ยังไม่เข้าเป้า บอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 63 สเปอร์ส 2-0

สเปอร์ส จบคมกว่า บุกมาทำประตูที่สองเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ อูโดกี้ จ่ายบอลตามช่องให้ ซน หลุดเข้าไปเปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ปาดเข้ากลางให้ คูลูฟเซฟสกี้ พุ่งมาชาร์จเสาแรง ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 70 

สเปอร์ส บุกมาได้จบสกอร์อีกครั้ง จากจังหวะที่ แมดดิสัน ขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนลากตัดเข้าใน แล้วก้มหน้าซัดตามสูตร ส่งบอลพุ่งแรงเหินข้ามคานออกหลัง ยังไม่ได้ประตูเพิ่ม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

บอร์นมัธ แพ้ สเปอร์ส  0 – 2