หงส์ฟังไว้! เบนท์เตือน ‘บาปเป้’ มาพร้อมปัญหา

ดาร์เรน เบนท์ อดีตหัวหอกพรีเมียร์ ลีก แสดงทัศนะว่า คิลิยัน เอ็มบาปเป้ สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เป็นนักเตะที่สุดยอด แต่มักจะมีปัญหาอยู่เสมอ ท่ามกลางกระแสข่าวกับ ลิเวอร์พูล

ช่วงวันอังคารที่ผ่านมา สื่อหลายสำนักรายงานว่า ความสัมพันธ์ระหว่าง คิลิยัน เอ็มบาปเป้ กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ขาดสะบั้นและนักเตะต้องการจะย้ายออกจากสโมสร

เรอัล มาดริด เคยเป็นตัวเต็งที่จะคว้า เอ็มบาปเป้ แต่คาดว่า เปแอสเช ไม่ต้องการขายสตาร์วัย 23 ปีให้ “ราชันชุดขาว” ทำให้ชื่อของ ลิเวอร์พูล ปรากฏขึ้นในดีลนี้

เบนท์ เห็นข่าวเรื่องนี้ และแสดงทัศนะออกรายการของ talkSPORT เกี่ยวกับการคว้าตัว เอ็มบาปเป้ ว่า

“การได้ตัว เอ็มบาปเป้ มาพร้อมภาระหลายอย่าง… ดูเหมือนว่าเขาจะมีปัญหาอยู่เสมอ”

“ดูอย่าง ฮาลันด์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์ของโลกฟุตบอล, เขาไม่มีปัญหาอะไรทั้งนั้น, ทำงานสำเร็จโดยที่คุณไม่เคยได้ยินเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับตัวเขา, ฮาลันด์ คือแบบอย่างของมืออาชีพ”

“แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราพูดถึง เอ็มบาปเป้, เขารู้สึกไม่พอใจอะไรสักอย่างอยู่เสมอ หรือไม่ก็มีปัญหากับใครสักคน, เขามีความสัมพันธ์ไม่ค่อยดีกับ ปอเช็ตติโน่”

“เอ็มบาปเป้ มีเรื่องไร้สาระทำนองนี้อยู่ตลอด, ปีที่แล้วเขาไม่มีความสุข, อยากย้ายฟรีไป เรอัล มาดริด แต่ดีลไม่เกิดขึ้น และเขาเซ็นสัญญาอัพค่าเหนื่อย, แล้วตอนนี้เขาก็ไม่มีความสุขอีกครั้ง”

“ผมไม่สงสัยเลยว่า เอ็มบาปเป้ เป็นสุดยอดผู้เล่น แต่เขาจะเข้ามาพร้อมปัญหาในห้องแต่งตัวของทีม”

ถึงแม้ว่า เบนท์ จะเคยเล่นให้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ แต่เขาเป็นแฟน อาร์เซน่อล ตัวยง จึงถูกถามเพิ่มว่า ยอมแลก กาเบรียล เชซุส กับ เอ็มบัปเป้ หรือไม่

“แลกตอนนี้เลย? ไม่อ่ะ, ผมชอบสิ่งที่ เชซุส กำลังทำอยู่” เบนท์ ให้คำตอบ

“ผมยอมรับว่า เอ็มบัปเป้ เป็นผู้เล่นที่ดีกว่า แต่ตอนนี้ อาร์เซน่อล กำลังนำเป็นจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก”