ลาซิโอ้ แกร่งทุกจุด! เรียกหน้ายิง ดับซ่า ฟิออ คาถิ่น 4-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟิออเรนติน่า กับ ลาซิโอ้ ที่สนาม อาร์เตมิโอ ฟรังคี่  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟิออเรนติน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ปิเอโร แตร์ราชชาโน่,โซฟียาน อัมราบัต, โรลันโด้ มานดราโกร่า – โจนาธาน อีโกเน่, ลูก้า โยวิช และ คริสเตียน คูอาเม่ 

ขณะที่ ลาซิโอ้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อีวาน โปรเวเดล,ดานิโล่ คาตัลดี้, มาติอัส เวซิโน่ – เฟลิเป้ อันแดร์ซอน, ชิโร่ อิมโมบิเล่ และ มัตเตีย ซ๊าคชานญี่ เป็นต้น

นาทีที่ 11 ลาซิโอ้ ขึ้นนำ 1-0

เปิดฉากได้แค่ 10 นาที ลาซิโอ้ ก็มาชิงทำประตูออกนำไก่ก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มัตเตีย ซัคคัญญิ เปิดให้ มาติอัส เวซิโน่ โถมตัวไปโหม่งในการอบ 6 หลา ส่งบอลตุงตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 25 ลาซิโอ้ นำห่าง 2-0

ลาซิโอ้ ยิ่งเล่นยิ่งได้ใจ พวกเขาบดอย่างหนัก จนได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เซอร์เก มิเลนโควิช ซาวิช เปิดบอลโค้งๆ เข้าไปหน้าประตู จากนั้นก็เป็น มัตเตีย ซัคคายี่ ที่สอดมาโหม่งจ่อๆ ใส่สกอร์ให้ทีมอย่างสวย

นาทีที่ 42

ช่วงท้ายครึ่งแรก ลาซิโอ้ เกือบยิงประตูได้อีกลูก แต่จังหวะสุดท้ายยังดีไม่พอ เมื่อลูกยิงไกลของ เซอร์เก มิเลนโควิช ซาวิช โดน ปิเอโร แตร์ราชชาโน่ พุ่งปัดออกหลังไปได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด 

หมดครึ่งเวลาแรก

ฟิออเรนติน่า – 2

ลาซิโอ้ – 0

นาทีที่ 51 

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้แปปเดียว ฟิออเรนติน่า มีโอกาสได้ส่องบ้าง จากจังหวะที่ ลูก้า โยวิช พักเอายอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนจะจ่ายย้อนหลังให้ อีโกเน่ วิ่งมาซัดแบบไม่จับ หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 85 ลาซิโอ้ หนีห่าง 3-0

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีท้าย ลาซิโอ้ ก็มาทำประตูที่สามจนได้ จากจังหวะที่ เปโดร โรดดิเกวซ จ่ายให้ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ปาดต่อให้ หลุยส์ อัลแบร์โต้ เติมมาจบสกอร์แบบคมกริบที่จุดนัดพบ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+1 ลาซิโอ้ ยิงปิดกล่อง 4-0

ช่วงทดเจ็บ ลาซิโอ้ ก็ยังไม่หยุดยิง พวกเขามาได้ประตูที่ 4 ต่อเนื่องเลย จากจังหวะที่ เซอร์เก มิเลนโควิช ซาวิช แทงบอลตามช่องให้ ชิโร่ อิมโมบิเล่  หลักเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลผ่านมือ ปิเอโร แตร์ราชชาโน่ เข้าประตูไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลาซิโอ้ ที่เล่นได้ดุดันกว่า ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ ฟิออเรนติน่า ในบ้านไปได้ ด้วยสกอร์รวม 4-0 เก็บสามคะแนนไปตามระเบียบ