หนัก…JK บอก “เกอิต้า,OX” ยังเจ็บ เหตุหั่นชื่อ UCL รอบแบ่งกลุ่ม

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซื้อลิเวอร์พูล ตัดสินใจที่จะไม่ใส่ชื่อ นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ ออกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ในรายชื่อลงเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก 2022/23 รอบแบ่งกลุ่ม

ทั้งคู่ไม่ได้ลงเล่นให้ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในช่วงต้นของฤดูกาลนี้ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ ทำให้ไม่มีชื่อสำหรับลงเล่น 6 นัดแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม ขณะที่ดาวรุ่งอย่าง สเตฟาน บายเซติช ถูกใส่ชื่อเข้าไปแทน รวมถึงแข่งใหม่อย่าง อาร์ตูร์

โดยเฉพาะในรายของ นาบี เกอิต้า นั้นทางสโมสรไม่ได้มีการแจ้งกรอบเวลาในการพักฟื้นของ แต่คาดว่าอาการของเขาน่าจะไม่เบาทำให้ คล็อปป์ ตัดสินใจไม่ใส่ชื่อไปด้วย

เยอร์เก้น คล็อปป์ พูดถึงอาการบาดเจ็บของลูกทีมว่า “ตอนนี้เกอิต้ายังไม่พร้อมเนื่องจากปัญหาเจ็บกล้ามเนื้อ สำหรับอ็อกซ์ก็เป็นที่กล้ามเนื้อ ซึ่งพวกเขาต้องหายไปสักพัก”

สำหรับในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีกนั้นลิเวอร์พูลอยู่ในกลุ่ม A ร่วมกับ อาแย๊กซ์, นาโปลี และ เรนเจอร์ส โดยนัดแรกนั้นพวกเขาจะบุกไปเยือนนาโปลีที่อิตาลีในวันพุธนี้

อย่างไรก็ตามรอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลนี้จะถูกย่นเวลาไปจบในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากต้องเปิดทางให้ฟุตบอลโลก 2022 หลังจากตลาดนักเตะหน้าหนาวแต่ละทีมที่ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์สามารถส่งรายชื่อได้อีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่น 24 คน ของลิเวอร์พูลในรอบแบ่งกลุ่ม

ผู้รักษาประตู : อลิสซอน เบ็คเกอร์, อาเดรียน, ควีวิน เคลเลเฮอร์

กองหลัง : โจ โกเมซ, เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, อิบราฮิมา โคนาเต้, คอสตาส ซิมิคาส, แคลวิน แรมซีย์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน, โจเอล มาติป, นาธาเนียล ฟิลลิปส์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,

มิดฟิลด์ : ฟาบินโญ่, ธิอาโก้ อัลคันทาร่า, เจมส์ มิลเนอร์, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่, อาร์ตูร์, สเตฟาน บายเซติช

กองหน้า : โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่, โม ซาลาห์, ดิโอโก้ โชต้า, หลุยส์ ดิอาซ, ดาร์วิน นูนเญซ