หมกมุ่นชัดๆ! ‘ลาปอร์ต้า’ จวก ‘เตบาส’ จ้องเล่นงานบาร์ซ่า

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ตอบโต้กลับแฉว่า ฮาเวียร์ เตบาส หมกมุ่นเป็นศัตรูกับพวกเขาตลอดเพราะความเกลียดชัง ภายหลังถูกหัวเรือใหญ่ ลาลีก้า กดดันให้ลาออก ท่ามกลางเหตุอื้อฉาวจ่ายเงินกรรมการ

บาร์เซโลน่า กำลังเจอเรื่องอื้อฉาวภายหลังถูกแฉว่า ระหว่างปี 2016-18 ได้จ่ายเงินรวมราว 1.4 ล้านยูโรให้แก่ โจเซ่ มาเรีย เอนริเกซ เนเกรร่า รองประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินแห่งสหพันธ์ฟุตบอลสเปนในเวลานั้น

คดีอยู่ระหว่างการสอบสวนของอัยการ โดยทาง เนเกรร่า ให้การยืนยันไม่เคยลำเอียงเข้าข้าง บาร์เซโลน่า และเงินที่ได้รับเป็นค่าตอบแทน สำหรับให้คำแนะนำทางเทคนิคเกี่ยวกับกรรมการแต่ละคนเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เตบาส ยังไม่พอใจ เรียกร้องหาก ลาปอร์ต้า ไม่ออกมาชี้แจงให้ชัดเจน ก็ควรลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสร

หนึ่งวันถัดจากนั้น ลาปอร์ต้า ตอบโต้กลับ ให้สัมภาษณ์กับ beIN Sports ชี้แจงพร้อมตอบโต้กลับ

“ระหว่างที่ผมเป็นประธานสมัยแรก สโมสรได้มีการออกใบเสร็จ ซึ่งแสดงหลักฐานถึงการใช้บริการภายนอก”

“เมื่อเรามีข้อมูลมากกว่านี้ เราจะแจ้งให้ทุกคนทราบ, ตอนนี้เรากำลังทำการสอบสวนภายใน และอีกไม่นานเราจะจัดสัมภาษณ์สื่อเพื่อนำเสนอข้อมูลทั้งหมด”

“มีบางคนเคยเตือนเราว่า เตบาส กำลังดำเนินนโยบายเป็นศัตรูกับทั้ง บาร์เซโลน่า และตัวผมเอง”

“ตอนนี้หน้ากากของ เตบาส ถูกถอดออกมาแล้ว และเขายังคงหมกมุ่นกับ บาร์เซโลน่า ด้วยความหวาดกลัวที่มีต่อสโมสรเรา”

“ผมจำได้ว่า เตบาส คือคนที่แสดงถึงความเกลียดชัง บาร์เซโลน่า มาตลอดการทำงาน”

“ตอนปี 2005, เตบาส ดำรงตำแหน่งรองประธานสโมสร อลาเบส และเขาก็ยื่นคำร้องคัดค้าน เพราะไม่ต้องการให้ เมสซี่ ลงเล่นกับ บาร์เซโลน่า”

“เตบาส ไม่เคยให้อภัยที่ บาร์เซโลน่า ไม่ยอมเซ็นสัญญากับบริษัท CVC ซึ่งเป็นดีลที่อยู่ในการควบคุมของเขา แถมเขายังรับไม่ได้ที่เราเข้าร่วมกับ ซูเปอร์ ลีก”

“นั่นคือแนวทางปฏิบัติงานตามปกติของ เตบาส, เขามีเจตนาเล่นงาน บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่เริ่ม แล้วเขาก็ทำแบบนั้นมาตลอดหลายปีหลัง”

“เตบาส รู้ดีว่าผมจะไม่ยอมให้เขาทำแบบนั้น ผมจะไม่หยุดทำหน้าที่ในฐานะประธาน บาร์เซโลน่า, นั่นเป็นหน้าที่ตัดสินใจของสมาชิกสโมสรโดยเฉพาะ”

“ไม่ว่าใครก็ตามที่พยายามทำลายชื่อเสียงและประวัติศาสตร์ของ บาร์เซโลน่า จะต้องได้รับการตอบสนองอย่างรุนแรง”