หวั่น ‘ชิลเวลล์’ แฮมสตริงฉีกอาจต้องพักหลายเดือน

เดลี่ เมล รายงานเกิดความเป็นกังวลว่า เบน ชิลเวลล์ พบกับอาการแฮมสตริงข้างซ้ายฉีกจากเกมที่ เชลซี ชนะ ดินาโม ซาเกร็บ และอาจต้องพลาดการลงสนามเป็นเวลาหลายเดือน

ชิลเวลล์ เกิดอาการบาดเจ็บในช่วงท้ายของเกมที่ เชลซี เอาชนะ ซาเกร็บ เมื่อคืนวันพุธและทีมแพทย์ต้องช่วยพยุงเขาออกจากสนาม

เขาต้องใช้ไม้ค้ำหลังจากจบเกมและดูเหมือนว่าอาการเจ็บของ ชิลเวลล์ จะเป็นอาการสาหัสที่อาจทำให้เขาต้องพักเป็นเวลาหลายเดือน แทบไม่เหลือโอกาสให้มีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษที่กำลังจะไปเล่นฟุตบอลโลก

เดอะ เทเลกราฟ ยังรายงานไปในทางเดียวกันโดยบอกว่า ชิลเวลล์ กับสโมสรยังรอผลสแกนอยู่ แต่เพื่อนร่วมทีมของเขาเป็นกังวลว่าแฮมสตริงของ ชิลเวลล์ อาจฉีกเพราะเจ้าตัวบ่นรู้สึกเหมือนมันดังป๊อบขึ้นมา

ชิลเวลล์ ถูกคาดหมายว่าจะเบียดแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายทีมชาติอังกฤษกับ ลุค ชอว์ สำหรับฟุตบอลโลกรอบนี้ แต่ดูเหมือนว่า แกเร็ธ เซาธ์เกต จำเป็นต้องมองหาทางเลือกอื่นแล้ว

อังกฤษพบกับปัญหาเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะอยู่ไม่น้อยก่อนถึงฟุตบอลโลก เพราะก่อนหน้านี้ ไคล์ วอล์คเกอร์, รีซ เจมส์ และ แคลวิน ฟิลลิปส์ ต่างรักษาตัวกันอยู่

วอล์คเกอร์ เข้ารับการผ่าตัดรักษาปัญหาเจ็บขาหนีบไปในเดือนที่แล้ว และอยู่ในช่วงของการเร่งเรียกความฟิตให้ทันเวลาสำหรับฟุตบอลโลก

ส่วน เจมส์ เจออาการบาดเจ็บระหว่างลงสนามให้ เชลซี ในเกมพบกับ เอซี มิลาน และคาดหมายว่ากว่าเขาจะกลับมาได้ก็หลังจากฟุตบอลโลกเริ่มแข่งไปแล้ว

ขณะที่ ฟิลลิปส์ ก็พักมาตั้งแต่เดือนกันยายนจากปัญหาเกี่ยวกับหัวไหล่ แต่เขากลับมาลงซ้อมได้และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คิดว่าเขาอาจหายกลับมาทันเวลาก่อนการประกาศรายชื่อทีมชาติ

สำหรับ ชิลเวลล์ นั้นประเดิมสนามกับทีมชาติตั้งแต่ปี 2018 แต่ได้ลงเล่นไปเพียงแค่ 17 เกมเท่านั้นเพราะโชคไม่เอื้ออำนวยรวมถึงอาการเจ็บรบกวน

เขาติดทัพอังกฤษลุยยูโรในปีที่แล้วแต่ ชิลเวลล์ ไม่ได้ลงสนามในระหว่างทัวร์นาเมนต์เลยสักนาทีเพราะ เซาธ์เกต เลือกใช้ ชอว์กับ คีแรน ทริปเปียร์ ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย

ชิลเวลล์ ยังพลาดเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายที่เจอเช็ค เพราะไปใกล้ชิดกับ บิลลี่ กิลมอร์ ที่ตรวจพบว่าติดโควิดในภายหลัง

แข้งวัย 25 ปีได้ลงเล่นให้อังกฤษไป 3 นัดหลังจากทัวร์นาเมนต์ยูโร แต่ก็พบกับอาการเอ็นไขว้ข้อเข่าฉีกในเดือนพฤศจิกายนอีกและไม่ได้เล่นให้ทีมชาติมานับตั้งแต่นั้น