อตาลันต้า ผิดฟอร์ม! OGเบิกร่อง ก่อนโดน มิลาน อัดซ้ำท้ายเกม 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ อตาลันต้า ที่สนาม ซาน ซิโร่  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,ฟิกาโย โทโมรี่,ซานโดร โตนาลี่,บราฮิม ดิอาซ และ ราฟาเอล เลเอา 

ขณะที่ อตาลันต้า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฮวน มุสโซ่,มาร์เท่น เดอ รูน,เทิน คูปไมเนอร์ส,ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า และ ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นต้น 

นาทีที่ 1

เริ่มเกมยังไม่ถึง 1 นาที เอซี มิลาน ก็ได้ลุ้นก่อนเลยจากลูกยิงของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แต่น่าเสียดาย เพราะจังหวะที่กำลังจะง้างเท้ายิง ดันมี ราฟาเอล โตลอย มารบกวนการเล่นนิดหน่อยด้วยทำให้ ลูกยิงของ ชิรูด์ หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 25 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

มิลาน ที่รูปเกมดีกว่า ก็ไม่ปล่อยให้แฟนๆรอนาน ประตูแรกในเกมก็มาตามนัด จากจังหวะที่ ชิรูด์ เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ ก่อนจะเลือกตั้งให้ เตโอ วิ่งมาวอลเลย์ด้วยซ้ายจากนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงชนเสากระเด้งกลับมาโดน ฮวน มุสโซ่ ปลิ้นเข้าประตูตัวเองไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 33 

มิลาน ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ เลเอา ขึ้นเกมมาทางกราบซ้าย แล้วดันมีพื้นที่ว่างหน้ากรอบเขตโทษด้วย เจ้าตัวเลยเลือกก้มหน้าซัดเองไม่มองเพื่อน สุดท้ายบอลพุ่งไม่ตรงกรอบ หลุดเสาสองออกหลังไปไกล 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เอซี มิลาน – 1

อตาลันต้า – 0 

นาทีที่ 51

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง อตาลันต้า แก้เกมมาดี พวกเขาเป็นฝ่ายได้บุกขึ้นมาลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ คูปไมเนอร์ส มีโอกาสได้ลองปั่นฟรีคิกระยะอันตราย แต่ลูกนี้เจ้าตัวน่าจะใส่แรงมากไปหน่อย บอลสุดท้ายจึงเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 61 

มิลาน น่าได้ประตูที่สองแบบสุดๆ จากจังหวะนี้ที่ ชิรูด์ อุตส่าห์หาช่องจ่ายสวยๆให้ เลเอา หลุดเดี่ยวได้แล้วแท้ๆ แต่จังหวะจบปีกชาวโปรตุเกส ดันยิงน่าผิดหวัง ส่งบอลไปเข้าซอง ฮวน มุสโซ่ ง่ายๆซะอย่างนั้น 

นาทีที่ 86 เอซี มิลาน นำห่าง 2-0 

เข้าสู่ช่วง 5 นาทีท้าย ในที่สุด มิลาน ก็มาได้ประตูคลายความกดดันสมใจสักที จากจังหวะที่ เลเอา ขึ้นเกมทางซ้าย ก่อนจะเลือกไหลตามช่องให้ เมสซิอัส เร่งสปีดฉีกแนวรับของ อตาลันต้า ลากบอลเข้าไปชิพบอลข้ามหัว ฮวน มุสโซ่ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายแบบเหนือๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอซี มิลาน ที่โชว์แกร่งเปิดบ้านเอาชนะ อตาลันต้า ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-0 เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า