อย่ายอมแพ้! เป๊ปเร้า ‘ฟิลลิปส์’ แย่งตำแหน่ง ‘โรดรี้’

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ออกโรงกระตุ้นให้ คาลวิน ฟิลลิปส์ ต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งจาก โรดรี้ และหนุนหลังมิดฟิลด์วัย 27 ปีสร้างอิมแพ็คให้กับทีมในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง

ฟิลลิปส์ ต้องดิ้นรนอย่างหนักเพื่อสอดแทรกตัวจริงให้กับ ซิตี้ หลังย้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แถมต้องมาเจอปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามหลังจากผ่าตัดไปอย่างลุล่วง ฟิลลิปส์ ก็มีชื่อติดทีมชาติอังกฤษที่เข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลกปี 2022

คาดว่า ฟิลลิปส์ จะได้ลงเป็นตัวจริงครั้งแรกให้ “เรือใบสีฟ้า” พบกับ เซาแธมป์ตัน ในเกมคาราบาว คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ คืนนี้ หลังจากได้ลงเป็นตัวสำรองตลอด 2 เกมหลังสุด

“คาลวิน ต้องต่อสู้กับ โรดรี้ เขาต้องไม่ทำให้ โรดรี้ นอนหลับได้สบาย ๆ, เพื่อประโยชน์ของพวกเราทุกคน เขาต้องทำให้ โรดรี้ รู้สึกว่ามีคนคอยเบียดแทรกตลอดเวลา” กวาร์ดิโอล่า กล่าว

“ทำไมจะไม่ได้ล่ะ (ฟิลลิปส์แย่งตำแหน่ง)? มันขึ้นอยู่กับเขาและวิธีที่จะต่อสู้กับ โรดรี้ นั่นคือเหตุผลที่สโมสรใหญ่ต้องมีตัวเลือกมากมายในตำแหน่งต่าง ๆ”

“โรดรี้ เข้าใจมากกว่านิดหน่อยว่าเราต้องการอะไร คาลวิน มีคุณภาพการเล่นบอลยาวดีกว่า แต่ โรดรี้ เล่นในพื้นที่สั้น ๆ และจังหวะแรกได้ดีกว่า”

“ทุกคนมีคุณภาพของตัวเอง, แต่พวกเขาสามารถเล่นร่วมกันได้ – โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีมิดฟิลด์ตัวโฮลดิ้งสองคน”

“เราต้องการ คาลวิน – ผมพูดตั้งแต่วันแรกแล้ว ตอนที่เขาไม่ได้ซ้อมหลังจบฟุตบอลโลก เป็นเพราะผมบอกว่าไม่อยากให้เขาบาดเจ็บ เพราะงั้นจึงควรรอสักสองสามวันแล้วกลับมาทีละสเต็ปจะดีกว่า”

“บางครั้งคุณไม่พร้อมเพราะอาการเจ็บรบกวน ผมเลยบอกให้พักหนึ่งหรือสองวัน คุณจะไม่สูญเสียอะไร”

“เมื่อคุณเสียผู้เล่นไปหนึ่งเดือน, พวกเขาพลาด 7 หรือ 8 เกม ผมมักจะกังวลเกี่ยวกับเรื่องนั้น”

“ผมพูดหลายครั้งแล้วว่าถ้าคุณไม่พร้อม (ชี้ไปที่หัว), ให้หยุดพักซะ ไม่มีปัญหาเลย จงมีสมาธิ, เมื่อคุณพร้อมแล้ว”

“ถ้าคุณรู้สึกไม่ดีด้วยเหตุผลหลายประการ, ปัญหาส่วนตัว, ปัญหาทางร่างกาย, ก็ไม่เป็นไรเลย ถ้าคุณมีผู้เล่นมากมาย, คุณก็พร้อมต่อสู้ในทุกเกม”