อังกฤษ งานเบา! เปิด เวมบลีย์ ขยี้ มอลตา 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อังกฤษ กับ มอลตา ที่สนาม เวมบลีย์ ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ อังกฤษ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,คีแรน ทริปเปียร์,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์,แฮร์รี่ เคน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

ขณะที่ มอลตา จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เฮนรี โบเนลโล่,ยานนิค ยานแคม,โจเซป เอ็มบอง,เคมาร์ รีด และ พอล เอ็มบอง เป็นต้น 

นาทีที่ 8 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

อังกฤษ ได้ประตูออกนำเร็ว จากจังหวะที่ โฟเด้น กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนพยายามเปิดยัดเสาแรกแต่ไปติดเปเป้ที่แหย่ขาสกัด บอลเลยเปลี่ยนทาง กลายเป็นเข้าประตูตัวเอง

นาทีที่ 10 

มอลต้า เกือบยิงคืนได้ไว จากจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาถึง กีเลาไมเออร์ จ่ายตามช่องให้ เอ็มบอก ลองส่องไกลนอกเขต น่าเสียดายบอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังนิดเดียว

นาทีที่ 39 

เป็นโอกาสอีกครั้งของ อังกฤษ จากจังหวะที่ โฟ้เดน ลากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนเลือกปาดย้อนมาให้ เทรนท์ สับไกยิงจากแถวสองติดบล็อก สตีฟ บอร์ก ออกหลัง ได้แค่เตะมุม

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อังกฤษ – 1 

มอลตา – 0 

นาทีที่ 57 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อังกฤษ ก็ยังเป็นฝ่ายที่ได้ลุ้นทำประตูเพิ่มอยู่เรื่อยๆ คราวนี้เป็นจังหวะที่ ซาก้า เล่นชิ่ง1-2กับเทรนท์ หลุดเข้ากรอบเขตโทษด้านขวา แต่จังหวะจบเจ้าตัวดันยิงไปติดบล็อค เอ็นริโก้ เปเป้ ที่ตามมาขวางไว้ได้ทัน

นาทีที่ 64 

ซาก้า พริ้วหนีตัวประกบ แตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบฝั่งขวา แล้วเลือกเปิดบอลย้อนไปเสาไกล แต่โดนโหม่งสกัดออกมา เทรนท์ ที่เก็บบอลแถวสองได้พยายามยิงสวนทันที แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น

นาทีที่ 75 อังกฤษ 2-0 

อังกฤษ ยิงประตูทิ้งห่าง มอลตา เป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ วอล์คเกอร์ จ่ายให้ พาลเมอร์ เบิ้ลจังหวะเดียวถึง ซาก้า ก่อนจบด้วยการปาดเข้าในให้ แฮร์รี่ เคน เข้าฮอสที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อังกฤษ ชนะ มอลตา   2 – 0

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET