‘อันเช่’ ชู ‘เบนเซม่า’ แข้งครบเครื่อง-เป็นผู้นำหลัง ‘โด้’ อำลา

คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือของ เรอัล มาดริด กล่าวยกย่อง คาริม เบนเซม่า ว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องและกลายเป็นผู้นำของทีมมากยิ่งขึ้นนับตั้งแต่ คริสติอาโน่ โรนัลโด้ อำลาจากทีมไป

ฤดูกาลนี้ดาวยิงเลือดน้ำหอมซัดไปแล้ว 41 ประตูพาทีมคว้าแชมป์ลาลีก้าสมัยที่ 35 และเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

แฮตทริกสำคัญในเกมพบกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และ เชลซี ในแชมเปี้ยนส์ลีกช่วยให้ มาดริด กรุยทางจนเข้าไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในรอบรองชนะเลิศ

เบนเซม่า กดสองตุงในเกมเลกแรกที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ทำให้ มาดริด ยังมีความหวังก่อนจะเป็นคนซัดจุดโทษในช่วงต่อเวลาพิเศษของนัดสองส่ง “ราชันชุดขาว” เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยสกอร์รวม 6-5

กุนซือชาวอิตาลีก็ได้กล่าวชื่นชม เบนเซม่า ว่าเป็นนักเตะที่ครบเครื่องเพราะไม่ใช่มีแค่การทำประตูเท่านั้น แต่ยังแอสซิสต์และช่วยทีมเชื่อเกมได้ด้วย

“ผมว่าเป็นเรื่องยากที่จะเรียก เบนเซม่า ว่าเป็นเพียงแค่หัวหอก เพราะเขาเป็นนักเตะวิเศษที่เล่นในแดนหน้า” อันเชลอตติ บอกกับ SiriusXM FC

“เขาไม่ใช่เพียงแค่ดาวซัลโวเท่านั้น แต่ยังแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมและมีส่วนร่วมกับการเชื่อมเกมรุกด้วย เขาเป็นนักเตะที่สมบูรณ์แบบและสำหรับเราน่ะ, เขาสำคัญมากๆเพราะเขายิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ”

“เขาเป็นนักเตะระดับท็อปและผมคิดว่าเขาคือที่สุดในเวลานี้”

“เช่นเดียวกับ โมดริช ล่ะ, โมดริช ดูไม่เหมือนคนอายุ 36 เพราะเขายังกระตือรือร้นกับการลงเล่น, มีความเป็นมืออาชีพสุดๆอยู่ตลอดเวลา ทั้งสองคนเป็นนักเตะที่สำคัญกับเรามากๆ”

อันเชลอตติ ยังได้ชื่นชมถึงการเติบโตของ เบนเซม่า นับตั้งแต่ที่ โรนัลโด้ โบกมือลาจากทีมไป

“ผมคิดว่า คาริม กลายเป็นผู้นำของทีมเมื่อ โรนัลโด้ ย้ายออกไปเพราะในตอนนั้น โรนัลโด้ มีหน้าที่รับผิดชอบเยอะกว่า”

“โรนัลโด้ คือนักเตะที่ยิงได้ราวๆ 50 ประตูต่อฤดูกาลและเมื่อไม่มีเขา มาดริด ก็พบกับความยากลำบากในการทำประตู”

“คาริม แบกรับหน้าที่ดังกล่าวเอาไว้และกลายเป็นคนที่สำคัญกับทีมมากยิ่งขึ้น แต่ทีมนี้ก็มีผู้นำอยู่หลายคนเลยนะ”