อัลมิรอน ยิงประตูโทน! เปิดบ้านพา นิวคาสเซิ่ล เบียดชนะ เอฟเวอร์ตัน หืดขึ้นคอ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล  กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม เซนต์เจมส์ พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 19 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่ยด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นนิค โพ๊พ ,คีแรน ทริปเปียร์, คัลลัม วิลสัน,มิเกล อัลมิรอน และ เจค็อบ เมอร์ฟีย์ 

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดยขาประจำของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด ,เชมัส โคลแมน, คอเนอร์ โคดี้,อิดริสซ่า กาน่า เกย์ และ  เดมาไร เกรย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 8

เปิดฉากได้ไม่ทันไร นิวคาสเซิ่ล ก็ทำเกมขึ้นมาทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ เจค็อบ เมอร์ฟี่ย์ เลี้ยงบอลตัดเข้าใน แล้วแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนซัดเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 16 

15นาทีผ่าน รูปเกมส่วนใหญ่เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ได้บุกเยอะกว่า อย้างจังหวะนี้ก็เกือบได้ประตู เมื่อ บรูโน่ กิมาไรซ์ สบโอกาสเปิดบอลให้ คัลลัม วิลสัน ขึ้นโขกหน้าประตู โล่งๆ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ พิคฟอร์ด ที่ล้มตัวปัดทิ้งออกไปได้ 

นาทีที่ 31 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0

แต่หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุด เจ้าถิ่นก็ได้เฮสักที เมื่อพวกเขาขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ โชลินตอน จ่ายบอลเร็วให้ บรูโน่ กิมาไรซ์ เบิ้ลต่อทีเดียว หลุดไปถึง อันมิรอน วิ่งมาหวดด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งหนีมือ พิคฟอร์ด ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

นิวคาสเซิ่ล – 1

เอฟเวอร์ตัน – 0

นาทีที่ 55 

กลับมาเล่นครึ่งหลังสักพัก นิวคาสเซิ่ล ก็มีลุ้นประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ คัลลัม วิลสัน โยนบอลข้ามฟากไปทางซ้ายให้ อัลมิรอน จับหนึ่งทีแล้วปั่นโค้งๆ ส่งบอลหลุดกรอบนิดเดียว 

นาทีที่ 82 

ช่วงท้ายเกมก็ยังเป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ฟาเบียน ชาร์ มีโอกาสวิ่งสอดเข้าไปโหม่งบอลในกรอบ 6 หลา แต่ลูกนี้เหมือนจะโดนไม่ดี เลยคุมทิศทางไม่ค่อยได้ สุดท้ายบอลเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 87

ก่อนหมดเวลา 3 นาที นิวคาสเซิ่ล น่าได้ประตูตอกฝาโลงจริงๆ จากจังหวะที่ เอลเลียต แอนเดอร์สัน เปิดบอลยัดไปหน้าประตูให้ โจ วิลล็อค เทคตัวโหม่ง คนเดียวโล่งๆ ก่อนที่บอลสุดท้ายจะหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า