อาจเป็นม้ามืด! ‘กุน’ ชี้ซีซั่นใหม่ต้องจับตาดู ‘ปืน’

เซร์คิโอ อเกวโร่ เลือกให้ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ควรได้รับการจับตามองในฐานะม้ามืดสำหรับการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกันก็เชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล จะแก่งแย่งความสำเร็จกันอีกปี

อาร์เซน่อล พลาดแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลที่แล้วไปเพียงแค่นิดเดียว แต่มาซีซั่นนี้ความคาดหวังของพวกเขาสูงขึ้นก่อนหน้าจะลงสนามนัดเปิดฤดูกาลพบกับ คริสตัล พาเลซ ในคืนวันศุกร์

ทีมดังแห่งลอนดอนเหนือเสริมทัพได้อย่างน่าประทับใจในซัมเมอร์นี้ ซึ่งรวมถึงการดึง กาเบรียล เชซุส ไปเสริมแดนหน้าและทำผลงานยิงกระจายจากเกมอุ่นเครื่อง

อเกวโร่ เคยร่วมงานกับ มิเกล อาร์เตต้า ในสมัยที่ทั้งคู่ยังอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ และอดีตแข้งก็คิดว่าควรต้องจับตาดูฟอร์มของ อาร์เซน่อล

“ตัวเลือกของผมคือ แมนฯ ซิตี้, ซึ่งผมว่าพวกเขาคว้าแชมป์อีกครั้งได้, ลิเวอร์พูล, เชลซี และผมเพิ่ม อาร์เซน่อล เข้าไปด้วยเพราะเสริมทัพได้ดีมากและมีเกมอันยอดเยี่ยมในช่วงปรีซีซั่น” อเกวโร่ บอก

“ทุกสิ่งจะสูสีกันมาก, เหมือนอย่างที่เคยเป็น, แต่เราจะต้องจับตาดูฟอร์มของ อาร์เซน่อล ที่ทำให้โปรเจ็คท์อันยอดเยี่ยมเป็นรูปเป็นร่างขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ อาร์เตต้า และผมว่าปีนี้พวกเขาจะทำให้บางสิ่งให้คนพูดถึง”

ขณะเดียวกันอดีตกองหน้าวัย 34 ปียังหนุนหลัง ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ รุ่นน้องชาติเดียวกันว่าจะพบกับความสำเร็จในการลงสนามกับ แมนฯ ซิตี้

“เรือใบสีฟ้า” เซ็นสัญญาดาวเตะวัย 22 ปีมาจาก ริเวอร์ เพลท ด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์และเขาก็เล่นได้ดีในเกมที่แพ้ต่อ ลิเวอร์พูล 3-1 ศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์หลังเป็นคนยิงประตูให้ทีมในเกมดังกล่าว

อเกวโร่ กล่าวว่า “ฮูเลี่ยน มีครบทุกองค์ประกอบที่จะประสบความสำเร็จกับ ซิตี้ เขาแสดงให้เห็นใน 2 เกมที่ลงสนามซึ่งเขายิงประตูได้ด้วยแถมเป็นการเจอกับ ลิเวอร์พูล อีกต่างหาก”

“เขาเป็นเด็กเงียบๆที่ดูขี้อายๆ แต่พอลงซ้อมและลงไปแข่งขัน, เขาคือหนึ่งในที่สุดเลย เขาทุ่มเทอย่างหนักมากๆ, ทุ่มเททุกอย่างและวิ่งไม่มีหยุด ยังกับรถจักรและกระสันที่จะเติบโตยิ่งกว่านี้”

“คำแนะนำจากผมก็คือให้เป็นตัวของเขาเอง ปล่อยให้เขารับฟังและพยายามซึบซัมเทคนิคทุกอย่าง เขาจะแข่งขันในระดับท็อปได้ด้วยความสามารถของเขา”