อาร์เซน่อล อดนำฝูง ! เล่นผิดฟอร์มบุกพ่าย วิลล่า 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2566

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,จอห์น แมคกินน์,เลออน ไบลี่ย์,โอลลี่ วัตกิ้นส์ และ ยูริ ทีเลอม็องส์

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล เชซุส,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่,บูคาโย่ ซาก้า และ ซินเชนโก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

อาร์เซน่อล บุกมาได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนมีช่องเลือกโยนไปเสาสองให้ ซาก้า พุ่งเข้าชาร์จหน้าประตูแต่ไม่โดนบอล วิลล่า รอดเสียประตูไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 7 แอสตัน วิลล่า ขึ้นนำ 1-0 

ภาพตัดมาอีกทีกลายเป็นว่า แอสตัน วิลล่า ได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ไบลี่ย์ เลี้ยงจี้กินตัวเข้าเขตโทษ เงยหน้ามองด้านในแล้วเลือกจ่ายคัทแบ็กย้อนให้ แมคกินน์ พลิกยิงในกรอบโล่งๆ บอลพุ่งหนีมือ ราย่า ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 32 

อาร์เซน่อล ได้ลุ้นตีเสมอ จากจังหวะที่ ยูริ ทีเลอม็องส์ เสียบอลตรงกลางสนามโดน โอเดการ์ด ฉกเอาไปจ่ายทะลุช่องให้ ซาก้า ยิงติดเซฟ มาร์ติเนซ ในกรอบเขตโทษ อาร์เซน่อล ยังตีเสมอไม่ได้

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แอสตัน วิลล่า – 1 

อาร์เซน่อล – 0 

นาทีที่ 47 

เริ่มครึ่งหลัง 3 นาที อาร์เซน่อล บุกมาทักทายได้ทันที จากจังหวะที่ เชซุส พยายามเกี่ยวบอลเล่นในเขตโทษแล้วโดน ดั๊กลาส ลุยซ์ เตะไปที่น่องขาล้มทั้งยืน จากภาพช้าจังหวะนี้ทีมเยือนน่าได้จุดโทษสุดๆ แต่ผู้ตัดสินยังนิ่งไม่ได้ชี้ให้ อาร์เซน่อล ได้จุดโทษ แต่อย่างไร 

นาทีที่ 57 

อาร์เซน่อล เกือบตีเสมอได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ มาร์ติเนซ ออกมารับบอลพลาดปัดบอลไปชนหลัง วัตกิ้นส์ บอลปลิ้นชนเสาเกือบข้ามเส้นประตู โชคดีได้ ดิเอโก้ คาร์ลอส วิ่งมาช่วยเคลียร์ทิ้งออกไปก่อน 

นาทีที่ 77 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย อาร์เซน่อล พลาดโอกาสทองอีกแล้ว จากจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า ลากตัดเข้าใน แต่งบอลหาช่องปั่นด้วยซ้ายได้ตามสูตร บอลโค้งทิศทางดีด้วย แต่ยังพุ่งไม่ผ่านมือ เอมี่ มาร์ติเนซ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แอสตัน วิลล่า ชนะ อาร์เซน่อล  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET