“อาเบะ” แนะ “คูตี้” ย้ายซบสาลิกาเพื่อคืนฟอร์มเก่ง

โฆเซ่ เอนริเก้ อดีตฟูลแบ็คของ ลิเวอร์พูล ออกปากแนะนำเพื่อนร่วมทีมเก่าอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ให้ย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพื่อกลับสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง

ตัวรุกทีมชาติบราซิลย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวสูงถึง 142 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2018 แต่ก็ไม่อาจทำผลงานที่สมกับค่าตัวได้

นั่นทำให้แข้งวัย 29 ถูกส่งไปให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวเมื่อปี 2019 ก่อนจะมีช่วงที่ได้รับบาดเจ็บซึ่งลากยาวมาตั้งแต่ปีก่อนจนถึงช่วงต้นของซีซั่นนี้

โฆเซ่ เอนริเก้ ได้แนะนำให้ย้ายกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก, โดยเฉพาะกับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังต้องการยกระดับทีม, เพื่อพาตัวเองกลับสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมให้ได้

“ปัญหาของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ คือเรื่องอาการบาดเจ็บที่ บาร์เซโลน่า” เขากล่าวกับ bemybet.com

“ผมไม่คิดว่าเขาฟิตพร้อมเพียงพอ เพราะผมติดตามดูเขาตลอด, เขาเป็นเพื่อนของผม, แต่ในเรื่องความสามารถ ผมยังต้องพูดอะไรถึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อีกล่ะ? นั่นคือเหตุผลที่ บาร์เซโลน่า ทุ่มเงินมากมายเพื่อเขา”

“มันก็จริงที่เขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดตลอดหลายปีที่ผ่านมา และบางทีเขาก็ควรกลับไปเล่นในพรีเมียร์ลีก, กับทีมอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด “

“แฟนบอลจะหนุนหลังเขาในทันทีและจะร้องเรียกชื่อเขา มันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจและพาเขากลับสู่ฟอร์มที่ดีที่สุด มันจะเป็นการย้ายทีมที่ถูกต้องสำหรับเขา”

“ผมรู้ดีว่าเขารับค่าเหนื่อยสูงขนาดไหนที่ บาร์เซโลน่า และผมก็ไม่มั่นใจว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พร้อมจ่ายหรือเปล่า”

“แน่นอนว่าพวกเขาจ่ายไหว เพราะเจ้าของคนใหม่ก็มีเงิน แต่มันอาจจะต่างจากที่นักเตะในทีมรับอยู่จนมากเกินไป”