อิซัค ยิงเซฟ สาลิกา ! นิวคาสเซิ่ล ตามเจ๊า บอร์นมัธ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ บอร์นมัธ ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักจากสัปดาห์ก่อนอย่าง นิค โป๊ป,คีแรน ทริปเปียร์,โชเอลินตอน,บรูโน่ กีมาเรส,อเล็กซานเดอร์ อิซาค และ มิเกล อัลมิร่อน 

ขณะที่ บอร์นมัธ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยดสาหลักขาปาะจำอย่าง เนโต้,มาร์กอส เซเนซี่,ลูอิส คุ๊ก,ไรอัน คริสตี้,ฟิลิป บิลลิ่ง และ โดมินิก โซลันกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 6

เริ่มได้ 6 นาที เกมก็ต้องหยุด เมื่อ เนโต้ ผู้รักษาประตูของ บอร์นมัธ จู่ๆก็นั้งลงไปกองกับพื้นแล้วส่งสัญญานเล่นต่อไม่ไหว ทำให้ บอร์นมัธ ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวตั้งแต่ต้นเกม 

นาทีที่ 8

หลังจากเกมหยุดไปนาน กลับมาเล่นกันต่อ บอร์นมัธ ก็เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ คริสตี้ ลากบอลมาหน้ากรอบเขตโทษ จากนั้นเจ้าตัวก็วางเท้ายิงด้วยซ้ายข้างถนัด บอลพุ่งเรียดผ่านตัวบล็อกไปแล้ว  แต่ด่านสุดท้ายก็ยังมี นิค โป๊ป ที่ล้มตัวปัดทิ้งได้ทัน ช่วยเซฟไม่ให้ทีมเสียประตู 

นาทีที่ 32

นิวคาสเซิ่ล หลังจากรับอยู่นาน พวกเขาก็มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่ ทรีปเปียร์ ปั่นฟรีคิกนอกกรอบ ระยะ 22 หลา ส่งบอลข้ามกำแพง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันเช็ดเสาซ้ายมือออกหลัง ไปนิดเดียว

หมดครึ่งเวลาแรก

นิวคาสเซิ่ล – 0

บอร์นมัธ – 0

นาทีที่ 48

เริ่มครึ่งหลังได้ 3 นาทีเศษ นิวคาสเซิ่ล ก็เร่งเครื่องกดดันหนัก จนเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ โชเอลิน เลี้ยงบอลไปหน้าประตู แล้วข้างหน้าไม่มีช่องจ่าย เขาเลยไหลคืนให้ เฟรเซอร์ วิ่งมากดด้วยขวาเน้นๆ นอกกรอบ บอลพุ่งถากเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 62 บอร์นมัธ ขึ้นนำ 1-0

นิวคาสเซิ่ล บุกเพลิน โดนสวนขึ้นมาทีเดียว พวกเขาก็พลาดเสียประตูทันที จากจังหวะที่ เซมูร่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้ายไม่มีตัวประกบ ดข้าเลยมีเวลาบรรจงเผิดบอลไปเสาไกลให้ บิลลิ่ง วิ่งสอดมายิงระยะเผาขน ไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 67 นิวคาสเซิ่ล ตีเสมอ 1-1 

นิวคาสเซิ่ล เสียขบวนไม่นาน พวกเขาก็ตามตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ เปิดบอลไปติดแขนของ เลอร์มา ในกรอบเขตโทษ จนหลุดออกหลังไป ทีแรกกรรมการ ก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่พอไปเช็ค VAR ก็ต้องกลับมาเปลี่ยนคำตัดสินยอมชี้ให้ นิวคาสเซิ่ล ได้ลูกจุดโทษ แล้วก็เป็น อิซัค ที่สังหารลูกนี้เข้าไป ไม่มีพลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน กล่ยเป็นว่าทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้สูสี จนต้องลงเอยด้วยผลเสมอ(1-1)กันไปในที่สุด