เลวานดอฟสกี้ ซัดเบิ้ล! บาร์ซ่า คืนฟอร์มเก่งไล่ถลุง เอลเช่ ในรัง 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เอลเช่ ที่สนาม สปอติฟาย คัมป์ นู ในศึก ลา ลีกา(สเปน) เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 เน้นเกมรุกเต็มอัตรา นำโดยอาวุธหนักของทีม เหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อเล็ซ์ บัลเด้,ฟรองก์ เคสซี่,เมมฟิส เดปาย และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ 

ขณะที่ เอลเช่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 เช่นเดียวกัน นำโดนแกนหลักของทีมอย่าง เอ็ดการ์ บาเดีย,เฮลิเบลตัน ปาลาซิออส,เกราร์ด กัมเบา,ลูคัส โบเย่ และ โฆเซ่ อันโตนิโอ โมเรนเต้ เป็นต้น

นาทีที่ 14

เอลเช่ เปิดฉากไม่ค่อยสวยซะแล้ว เมื่อพวกเขาต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เนื่องจาก กอนซาโล เบร์ดู โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในข้อหาไปรวบตัด ฟาวล์ใส่ เลวานดอฟสกี้ ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว 

นาทีที่ 34 บาร์ซ่า ขึ้นนำ 1-0

บาร์เซโลน่า บุกกดดันอยู่สักพัก ในที่สุดประตูแรกของพวกเขาก็มาจนได้ จากจังหวะที่ เปดรี้ แทงบอลตามช่องให้ บัลเด้ วิ่งหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดเรียดไปหน้าประตูให้ เลวานดอฟสกี้ เข้าฮอสจ่อๆ ไม่มีพลาดเป้า บาร์ซ่า ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 41 บาร์ซ่า นำห่าง 2-0

ก่อนหมดเวลา 3 นาที บาร์เซโลน่า ก็มาขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บัลเด้ เปิดบอลยัดเข้ากลางให้ เดปาย เก็บบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกหนีตัวประกบ หลุดไปล่อเป้า เอ็ดการ์ บาเดีย ตุงตาข่าย 2-0 

หมดครึ่งเวลาแรก

บาร์เซโลน่า – 2

เอลเช่ – 0

นาทีที่ 48 บาร์ซ่า บวกเม็ด3

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ 3 นาทีเศษ บาร์เซโลน่า ก็ทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เดมเบเล่ สบโอกาสได้เปิดบอลเข้ากลาง แต่กองหลังของ เอลเช่ เคลียร์ไม่ขาด บอลสุดท้ายหลุดไปเข้าเท้า เลวานดอฟสกี้ ยืนซ้ำจ่อๆ ไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 51 

บาร์เซโลน่า บุกหนัก จนเกือบทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เปรดี้ เปิดบอลตรงกลางสนามให้ อุสมาน เดมเบเล่ หลุดไปทางขวา ก่อนจะติดเครื่องกระชากไปสุดเส้นหลัง แล้วเปิดเรียดเข้ากลาง แต่น่าเสียดายลูกนี้ เดมเบเล่ เปิดลึกไปเข้ามือของ เอ็ดการ์ บาเดีย รับสบาย

นาทีที่  82

ช่วงท้ายเกม บาร์เซโลน่า ก็ยังคงเป็นฝ่ายครองเกม ลุ้นทำประตูอยู่ตลอด อย่างจังหวะนี้ก็เกือบได้ เมื่อ เฟรงกี้ เดอ ยอง มีโอกาสได้ลองส่องไกล ระยะเกิน 30 หลา น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมันเหินข้ามคาน ออกหลังไม่ได้ลุ้น 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เปิดบ้านเอาชนะ เอลเช่ ด้วยสกอร์รวม 3-0 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทยานขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว