อิซาค- อัลมิรอน จัดคนละตุง! สาลิกา งานไม่ยากเช็คบิล ฟิออเรนติน่า 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  กับ ฟิออเรนติน่า  ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในศึก กระชับมิตรสโมสร  (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันเสาร์ที่ 5 สิงหาคม 2566 

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย ขาประจำจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า,คีแรน ทริปเปียร์,แอนโธนี่ กอร์ดอน,มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ขณะที่ ฟิออเรนติน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มิเคเล่ เชโรโฟลินี่,คริสเตียโน่ บิรากี้,จาโคโม่ โบนาเวนตูร่า,นิโคลัส กอนซาเลซ และ อาร์ตูร์ เมโล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายเดินหน้าลุ้นประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ อิซาค ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะทำชิ่ง 1-2 กับ ทริปเปียร์  จนได้ช่องเกี่ยวบอลหลุดมุดเข้าไปยิงมุมแคบในกรอบเขตโทษ แต่ไม่ผ่านเซฟ มิเคเล่ เชโรโฟลินี่

นาทีที่ 24 

นิวคาสเซิ่ล บุกมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจัฃกวะที่ กอร์ดอน สาดบอลยาวขนานเส้นให้ อัลมิรอน เเตะบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา แต่จังหวะจบ ยังมีผู้เล่นของ ฟิออเรนติน่า ตามมาสไลด์ขวางไว้ได้ทัน หวุดหวิด

นาทีที่ 38 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วประตูแรกในเกมก็เกิดขึ้นจนได้ นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายยิงได้ก่อน จากจังหวะที่ อิซาค เลี้ยงบอลกินแดนมาเรื่อยๆ เหมือนไม่มีอะไร ก่อนจะเห็นช่องแทงทีเดียวให้ อัลมิรอน หลุดเดี่ยว ลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว มิเคเล่ เชโรโฟลินี่ ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

นิวคาสเซิ่ล – 1

ฟิออเรนติน่า – 0 

นาทีที่ 52 

เริ่มครึ่งหลัง นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่รอช้า บุกมาทักทาย ฟิออเรนติน่า กันอีกแล้ว จากจังหวะที่ โตนาลี รับหน้าที่ปั่นฟรีคิดระยะทำการ แต่บอลสุดท้ายดันพุ่งไม่ตรงกรอบ ถากเสาสองออกหลังไปแบบได้ลุ้น

นาทีที่ 63 

ฟิออเรนติน่า นานๆที จะมีโอกาสทักทายบ้าง เป็นจังหวะที่ โบนาเวนตูร่า สอดเข้าไปโหม่งลูกเปิดของ อาร์ตูร์ เมโล่ ในกรอบ 6 หลา แต่น่าจะโดนไม่เต็ม กดไม่ลง บอลเลยเหินเช็ดคานบนออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 82 นิวคาสเซิ่ล 2-0 

ช่วงท้ายเกม นิวคาสเซิ่ล ไม่ยอมจบ พวกเขาบุกมาบวกสกอร์เพิ่มได้อีกลูก เป็นจังหวะที่ ทริปเปียร์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ อิซาค เทคตัวสะบักโหม่งที่เสาแรก บอลเปลี่ยนทางพุ่งหนีมือ มิเคเล่ เชโรโฟลินี่ ตุงตาข่าย ไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

นิวคาสเซิ่ล ชนะ ฟิออเรนติน่า  2 – 0