อิตาลี เล่นไม่กดดัน! เปิดบ้านถล่ม มอลตา หมดสภาพ 4-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อิตาลี กับ มอลตา ที่สนาม  สตาดิโอ โคมูนาเล่ ซาน นิโคล่า ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก   (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2566

เกมนี้ อิตาลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคยนำโดยขาประจำของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,มัตเตโอ ดาร์เมี่ยน,นิโคโล่ บาเรลล่า,มอยส์ คีน และ โดเมนิโก เบราร์ดี้ 

ขณะที่ มอลตา จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เฮนรี โบเนลโล่,ไรอัน คาเมนซูลี่,แม็ทธิว กูเลาไมเออร์,พอล เอ็มบอง และ ลุ๊ค มอนเตเบลโล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

เริ่มได้5นาทีเศษ อิตาลี มีลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ราสปาโดรี เปิดเตะมุมวางยาวเข้าไปในกรอบให้ มันชินี่ เทคตัวโหม่งหน้าปากประตู แต่บอลสุดท้ายไปชนคานทำให้ อิตาลี อดใส่สกอร์น่าเสียดาย 

นาทีที่ 23 อิตาลี ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากเฉียดไปเฉียดมาอยู่หลายจังหวะ ในที่สุด อิตาลี ก็ได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่ ดิมาร์โก โหม่งหนุน บอลที่แนวรับ มอลตา เคลียร์ทิ้งเข้าไปในกรอบให้ โบนาเวนตูร่า จับแล้วปั่นด้วยขวา บอลพุ่งเสียบคายบน ตุงตาข่ายแบบคมกริบ

นาทีที่ 45+2 อิตาลี 2-0 

อิตาลี มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกก่อนหมดเวลาครึ่งแรก จากจังหวะที่ บาเรลล่า พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนได้ช่องจ่ายเข้าในให้ เบราร์ดี้ แต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้ายแล้วเอี่ยวตัวยิงทันที ส่งบอลโค้งหนีมือ เฮนรี โบเนลโล่ เสียบเสาไกลตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อิตาลี – 2 

มอลตา – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อิตาลี ไม่ผ่อนเกม เดินหน้าบุกมาลุ้นประตูทันที จากจังหวะที่ มอยส์ คีน พริ้วหนีตัวประกบทางซ้าย แตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ ก่อนจะเลือกตบเข้ากลางให้ ราสปาโดรี ยิงแป้กส่งบอลหลุดกรอบไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 64 อิตาลี 3-0 

อิตาลี มาได้ลูกสามเพิ่มสมใจ หลังพยายามปั้นอยู่นาน จากจังหวะที่ ราสปาโดรี่ เปิดเรียดเข้ากลางให้ มอยส์ คีน ยิงวืดก่อนทีแรก แต่กลายเป็นดีเพราะบอลสุดท้ายลอยไปเข้าทาง เบราร์ดี้ ยิงซ้ำดาบสองโล่งๆ ตุงตาข่าย ใส่สกอร์ 3-0 

นาทีที่ 90+3 อิตาลี 4-0 

ประตูปิดกล่องของ อิตาลี เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีท้าย จากจังหวะที่ ฟราตเตซี่ มีโอกาศได้หักข้อยิงซ้ายจากนอกเขต บอลพุ่งหนีมือ โบเนลโล่ เบียดเสาแรกตุงตาข่ายอย่างสวย สกอร์ไหลเป็น  4-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อิตาลี ชนะ มอลตา  4 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET