อินทรีย์ พังต่อ อุ่นเกือกพ่าย โคลัมเบีย หมดสภาพ 2-0 !! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เยอรมัน  กับ โคลัมเบีย  ที่สนาม  เวลตินส์ อารีน่า ในศึกกระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 20 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เยอรมัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ก อันเดร เตอร์ สเตเก้น,โรบิน โกเซนส์,อิลคาย กุนโดกาน,เลรอย ซาเน่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ โคลัมเบีย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-2-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง คามิโล่ วาร์กัส,ดาเนียล มุนญอซ,จอน อาริอาส,หลุยส์ ดิอาซ และ ราฟาเอล บอร์เร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 14 

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกม เป็นของ โคลัมเบีย จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกทางขวา กัวดราโด้  เปิดบอลเข้ากลางให้ มีน่า เทคตัวโหม่ง แต่น่าเสียดายที่โดนบางไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยออกหลังไม่ได้อะไร 

นาทีที่ 19 

เยอรมัน ทำเกมขึ้นมาทักทาย โคลัมเบีย บ้าง จากจังหวะที่ โวลฟ์ เติมเกมทางกราบขวา แล้วเลือกวางบอลยาวไปเสาสองให้ โกเซนส์ จับบอลแรกไม่ดี สุดท้ายเลยพลาดโอกาสซัดจ่อๆ ไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 45 

ท้ายครึ่งแรก เยอรมัน มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่  ฮาแวร์ตซ์ เล่นชิ่ง1-2 กับ มูเซียล่า จนได้หลุดเข้าไปยิงตามน้ำในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่ห่างตัว คามิโล่ วาร์กัส ยืนรับเข้าซองได้ไม่ยาก

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เยอรมัน – 0 

โคลัมเบีย – 0 

นาทีที่ 54 โคลัมเบีย ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ 10 นาทีเศษ โคลัมเบีย ก็บุกมาได้ประตูนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ กัวดราโด้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนได้ช่องครอสบอลเข้ากลางให้ ดิอาซ เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่าย มาร์ก อันเดร เตอร์ สเตเก้น ทิ้งตัวเซฟไม่ทัน 

นาทีที่ 58

4นาทีต่อมา โคลัมเบีย เกือบเบิ้ลสกอร์ได้อีกลูก จากจังหวะที่ ดิอาซ ลากบอลไปหน้าเขตโทษ ก่อนแทงตามช่องให้ อาริอาส เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปยิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 82 โคลัมเบีย 2-0 

ท้ายเกม เยอรมัน มาพลาดเสียประตูอีกจนได้ จากจังหวะที่ คิมมิช โดนจับแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ กรรมการรับวิ่งมาชี้จุดให้ โคลัมเบีย ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น กัวดราโด้ ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เยอรมัน แพ้ โคลัมเบีย  0 – 2