อินเตอร์ เมาหมัด! พลิกล็อกโดนสเปเซีย สวนแพ้ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปเซีย กับ อินเตอร์ มิลาน ที่สนาม สตาดิโอ อัลแบร์โต้ ปิคโค่ ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปเซีย จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น บาร์ตโลเมีย ดรากอฟสกี้,ดิมิทริส นิโคลาอู,เมห์ดี้ บูราเบีย,เควิน อกูเดโล่ และ เอ็มบาลา เอ็นโซล่า

ขณะที่ อินเตอร์ มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช,ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้,มัตเตโอ ดาร์เมียน,มาร์เซโล่ โบรโซวิช และ โรเมลู ลูกากู เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

เริ่มเกมได้แปปเดียว อินเตอร์ มิลาน ก็เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ ดาร์เมียน ครอสบอลเข้ากลางให้ เลาตาโร่ วางเท้ายิงไปติดเซฟ ดรากอฟสกี้ หลุดออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 14 

สเปเซีย พลาดเกือบโดนนำ จากจังหวะที่ ดัมโบรซิโอ โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ VAR เช็คแล้วเป็นจังหวะฟาวล์จริง กรรมการจึงวิ่งมาชี้ให้ อินเตอร์ มิลาน ได้ลูกจุดโทษทันที  แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้ว เลาตาโร่ ดันยิงไปติดเซฟ ดรากอฟสกี้ 

นาทีที่ 42 

สเปเซีย ยังเหนียวแน่น โดนบุกหนักก็ยังไม่พลาดเสียประตู อย่างลูกนี้พวกเขาก็รอดตัวไปเหมือนกัน จากจังหวะที่ เลาตาโร่ เลี้ยงบอลหนีตัวประกบจนได้ช่องหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายก็ยังติดเซฟ ดรากอฟสกี้ เหมือนเดิม 

หมดครึ่งเวลาแรก

สเปเซีย – 0 

อินเตอร์ มิลาน – 0 

นาทีที่ 55 สเปเซีย ขึ้นนำ 1-0 

อินเตอร์ มิลาน เริ่มครึ่งหลังไม่สวยอย่างที่คิด เมื่อพวกเขาต้องกลายเป็นฝ่ายตามหลัง เจ้าบ้าน 1-0 จากจังหวะที่ ดรากอฟสกี้ สาดบอลโด่งจากแดนตัวเองให้ เอ็นโซล่า ดึงบอลลงแล้วเลือกจ่ายต่อให้ มัลดินี่ เติมมาแปโล่งๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 83 อินเตอร์ มิลาน ตีเสมอ 1-1 

อินเตอร์ มิลาน หลังจากขึงเกมบุกอยู่นาน ในที่สุดพวกเขาก็ตามตีเสมอ สเปเซีย จนได้ จากจังหวะที่ ดุมฟรีส์ โดนกระแทกล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุดโทษให้ อินเตอร์ ทันที แล้วก็เป็น ลูกากู ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาดเป้า 

นาทีที่ 87 สเปเซีย แซงนำ 2-1 

แต่ทว่าตีเสมอได้ไม่นาน อินเตอร์ มิลาน ก็มาพลาดเสียประตูให้เจ้าบ้านซะอย่างนั้น จากจังหวะที่ เอ็นโซล่า โดนทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษบ้าง ซึ่งจังหวะนี้กรรมการก็ไม่รอช้าเหมือนกัน รีบวิ่งมาเป่าให้ สเปเซีย ได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เอ็นโซล่า ที่สังหารลูกนี้ไม่พลาดส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปเซีย ที่พลิกล็อคเปิดบ้านเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้ ด้วยผลสกอร์รวม 2-1