อินเตอร์ ไมอามี่ เกือบเจ็ง! ฮึดไล่เจ๊า ดัลลัส ท้ายเกม 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟซี ดัลลัส  ที่เตรียมเปิดสนาม โตโยต้า สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ อินเตอร์ ไมอามี่ ในศึก เมเจอร์ลีกซ็อคเกอร์ (อเมริกา) เมื่อวันอังคารที่ 5 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ดัลลัส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำทัพโดย เสาหลักของทีมจากเกมที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์เท่น แพส ,แม็ตต์ เฮดเจส,แพกซ์ตัน โพมิคาล,ฟาคันโด กีกนอน,เฆซุส เฟร์เรย์รา และ อาลัน เวลาสโก 

ขณะที่ อินเตอร์ ไมอามี่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เดรก คาลเลนเดอร์,วิกเตอร์ อูโลอา,ดีอังเดร เยดลิน,คริสโตเฟอร์ แมคเวย์ และ กอนซาโล อิกัวอิน

นาทีที่ 2 

ช่วงต้นเกมเป็น อินเตอร์ ไมอามี่ ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ โมต้า เปิดลูกเตะมุมยัดเข้ากลางให้ คริสโตเฟอร์ แมคเวย์ ได้วอลเลย์แบบไม่จับที่เสาสอง แต่จังหวะยิงน่าจะโดนไม่เต็ม บอลเลยไม่มีน้ำหนัก มาร์เท่น แพส จึงรับลูหนี้ได้สบาย ๆ

นาทีที่ 21

ดัลลัส ขึ้นเกมสวยจนเกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ มาร์โก ฟาร์ฟาน วางบอลยาวข้ามฟากจากขวาไปซ้ายให้ พอล อาร์ริโอล่า เอาบอลลงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะดีดต่อตั้งให้ เฆซุส เฟร์เรย์รา ได้วางเท้ายิงเน้นๆ หน้าประตู น่าเสียดายบอลสุดท้าย เหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 27 ดัลลัส นำก่อน 1-0

ดัลลัส มาได้ประตูออกนำสมใจสักที จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกในระยะทำการ และเป็น อาลัน เวลาสโก ที่บรรจงปั่นโค้งๆ บอลพุ่งหนีมือ เดรก คาลเลนเดอร์ เสียบเสาสอง ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ดัลลัส – 1

อินเตอร์ ไมอามี่ -0 

นาทีที่ 49 

เริ่มครึ่งหลังได้ 3 นาทีเศษ ไมอามี่ ก็มาได้ลุ้นตีเสมอเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดีอังเดร เยดลิน เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเลือกไหลตามช่องให้ กอนซาโล อิกัวอิน จับบอลหน้าเขตโทษ แล้วพลิกหนีตัวประกบ แล้วตวัดยิงเร็วเหอนขเามคานออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 75

อินเตอร์ ไมอามี่ รุกหนัก แล้วไกล้เคียงกับการตีเสมอขึ้นเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะหวังผล ก็เป็น อิกัวอิน ที่อาสาขอยิงเอง แต่บอลที่ยิงออกไปดันติดบล็อกแนวรับของ ดัลลัส แฉลบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 89 อินเตอร์ ไมอามี่ ตีเสมอ 1-1

ก่อนหมดเวลานาทีเดียว อินเตอร์ ไมอามี่ ก็มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะใช้ความสามารถเฉพาะตัวของ โรเบิร์ต เทย์เลอร์ กระชากบอลจนหลุดไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะบรรจงเปิดให้ เลโอนาร์โด แคมปานา วิ่งมาโหม่งระยะเผาขนโล่งๆ เข้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อินเตอร์ ไมอามี่ ที่ฮึดสู้ตามตีเสมอ ดัลลัส ช่วงท้ายได้ได้สำเร็จ ส่งผลให้ทั้งสองทีม ต้องแบ่งแต้มกันไปทีมละ1คะแนน ตามระเบียบ