อีกนิดเดียว เยอรมัน จะกลับบ้าน! ฟูลล์ครุก สำรองฮีโร่ ยิงเจ๊า สเปน 1-1 ลุ้นต่อนัดสุดท้าย 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน  กับ เยอรมัน ที่สนาม อัล บายต์ สเตเดี้ยม ในศึก ฟุตบอลโลก2022 (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคย นำโดนแกนหลักเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูไน ซิมอน,จอร์ดี้ อัลบา,เซร์กิโอ บุสเกตส์,มาร์โก อเซนซิโอ,เฟร์ราน ตอร์เรส และ เปรดี้ 

ขณะที่ เยอรมัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสากลักของทีมอย่าง มานูเอล นอยเออร์,อันโตนิโอ รูดิเกอร์,โยชัว คิมมิช,อิลคาย กุนโดกัน  และ แซร์จ กนาบรี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 7

จังหวะทักทายแรกในเกม ตกเป็นของ สเปน จากลูกยิงไกลของ โอลโม่ ที่ส่งบอลตรงกรอบแล้ว แต่ มานูเอล นอยเออร์ ยิงบินปัดทิ้งออกไปได้ ทำให้ สเปน ยังไม่ได้ประตูออกนำ 

นาทีที่ 25

เยอรมัน หวิดได้ประตูนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ซิมอน ออกบอลพลาด โดน กนาบรี้ ดักได้ ก่อนจะรีบแต่งบอลเข้าซ้าย แล้วกดเรียดทันที ส่งบอลเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 39 

เยอรมัน น่าได้ประตูขึ้นนำสุดๆ จากจังหวะที่ คิมมิช เปิดฟรีคิกยัดไปที่กลางประตู จากนั้นก็เป็น รูดิเกอร์ ที่ชิงโหม่งได้ และส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปเรียบร้อยแล้วด้วย แต่น่าเสียดาย จังหวะนี้ดันมีธงล้ำาหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

สเปน – 0

เยอรมัน – 0

นาทีที่ 56

กลับมาเล่นครึ่งหลัง เยอรมัน ก็บดต่อเนื่องและเกือบ ได้ประตูออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซิมอน จ่ายบอลสั้นหน้าประตู แต่น้ำหนักขาด ทำให้เพื่อนเล่นยากสุดท้าย คิมมิช ไปเยียดแย่งบอลมาครองได้ ก่อนจะจบด้วยการกเมหน้าซัดด้วยขวาเน้นๆ ส่งบอลพุ่งติดเซฟ ซิมอน นิดเดียว 

นาทีที่ 62 สเปน ขึ้นนำ 1-0

แต่แล้วดันกลายเป็น สเปน ที่มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โอลโม่ จ่ายขนานเส้นให้ อัลบา สปีดตามไปเแาบอลเกือบสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเปิดเรียดเขากลางให้ โมราต้า วิ่งมาเข้าฮอสที่จุดนัดพบ ส่งบอลตุงตาข่ายปวกหน้า มานูเอล นอยเออร์ ไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 82 เยอรมัน ตีเสมอ 1-1

แต่เกมยังไม่จบ เยอรมัน ทวงประตูคืนได้ไวเหมือนกัน จากจังหวะที่ ซาเน่ แทงทะลุช่องให้ มูเซียล่า พยายามแต่งบอลหาเหลี่ยมยิง แต่บอลดันลั่นปลิ้นไปเข้าทาง ฟุลล์ครุก สับไกด้วยขวาข้างถนัดทันที ส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล ได้ประตูตีเสมอเฉยเลย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเกมที่ทั้งสองทีมเล่นอย่างอึดอัด สุดท้ายก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเจ๊าแบ่งแต้มกันไปทีมละ 1 คะแนน