อเมริกา มิไนโร่ เปิดรังเบียดชนะ โกยาส แบบตึงๆ 1-0 !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง  อเมริกา มิไนโร่ ที่เตรียมเปิดสนาม เอสตาดิโอ ไรมุนโด ต้อนรับการมาเยือนของ โกยาส ในศึก บราซิล เซเรียเอ (บราซิล) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อเมริกา มิไนโร่ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-4-1 นำโดยตัวหลักหน้าคุ้นอย่าง ราอูล กาเซเรส,อีเดอร์,ลูคัส กัล,อาเล็กซ์ซานเดอร์ แอล และ เวลลิงตัน เปาลิสตา 

ขณะที่ โกยาส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นตัวหลัก เซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เรย์นัลโด มอเรส,เดตาโน,เดตาโน ดาซิลวา,เฟลลิเป้ บาสโตส ,แมธทิอุส ซาล และ เปโดร ราอูล

นาทีที่ 10

โอกาสแรกในเกมตกเป็นของ โกยาส จากจังหวะที่ เอลวิส วิเอร่า ขึ้นเกมทางซ้าย เลาะไปตามริมเส้น ก่อนจะโยกตัดเข้าใน แล้วจ่ายต่อให้ เปโดร ราอูล จับบอลในกรองเขตโทษ ก่อนจะมุดหาช่อง หลุดเข้าไปเอี่ยวตัวยิงด้วยขวา บอลพุ่งถากเสาสองหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 32

โกยาส ทรงดีกว่า บุกมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิก บริเวณกลางสนาม เฟลลิเป้ บาสโตส วางบอลยาว แต่โดนกองหลังของ มิไนโร่ เคลียร์ทิ้งออกมา แต่บอลก็ยังหลุดไปเข้าทางของ วินีซุส ได้วางเท้ากดด้วยขวานอกกรอบอีกที บอลพุ่งแรงก็จริง แต่ในกรอบเขตโทษ มันมีผู้เล่นของ มิไนโร่ ยืนอยู่เยอะ ลูกนี้เลยติดบล็อก กระเด้งออกหลังได้แค่ เตะมุม 

นาทีที่ 42

ก่อนหมดเวลาสามนาที เป็น อเมริกา มิไนโร่ ที่ได้บุกขึ้นมาลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ คาวิชิโอลี่ ขว้างลูกจากแดนตัวเอง ทีเดียวไปถึง เปาลิสตา ที่ยืนว่างอยู่ทางขวา เมื่อได้บอล เจ้าตัวก็ติดเครื่องเลี้ยงบอลไปหน้าประตู ก่อนจะไหลตามช่องให้ จูนินโญ่ ที่วิ่งตามขึ้นมาได้หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายข้างถนัด ในกรอบเขตโทษ แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้ ฟีร์ไรรา ยังล้มตัวปัดได้ทัน 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อเมริกา มิไนโร่ – 0

โกยาส – 0

นาทีที่ 51

มิไนโร่ ได้ฟรีคิกระยะอันตราย แต่สุดท้ายก็จบไม่ได้อีกแล้ว เมื่อ จูนินโญ่ อาสายิงเอง แต่จังหวะยิง เหมือนเท้าหลังจะเสียหลัก ทำให้ลูกที่ยิงออกไปแค่เอาให้ข้ามกำแพงยังไม่ผ่านเลย ลูกนี้ถือว่าเสียของพอสมควร ถ้าให้คนอื่นยิง หรือเปิดบอลเข้าไปลุ้นประตูในเขตโทษ น่าจะเวิร์คกว่า

นาทีที่ 59 อเมริกา มิไนโร่ ขึ้นนำ 1-0 

 อเมริกา มิไนโร่ ออกมาได้ประตูออกนำ 1-0 สักทีหลังจากบดอยู่นาน  จากจังหวะที่ เปดรินโญ่ พาบอลหลุดไปทางขวา มีพื้นที่ มีเวลา ก่อนที่เขาจะเลือกบรรจงปาดเรียดเข้ากลางให้ อัลเมดา วิ่งมาแปหนีมือ ฟีร์ไรรา เสียบเสาแรกเข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 81

ช่วง10นาทีท้าย โกยาส พยายามเร่งเต็มทีแล้ว แต่ก็เจาะยาก ลำบากเหลือเกิน เพราะ11คนของ มิไนโร่ ยืนกันเต็มพื้นที่ไปหมด พวกเขาปรับแผนมาเน้นเกมรับเพื่อรักษาสกอร์  เพราะเจ้าบ้านดูจะพอใจกับ สกอร์นี้ 1-0 แล้ว เวลาที่เหลือคงเน้นต่อบอลเพื่อเผาเวลาเพียงอย่างเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อเมริกา มิไนโร่ ที่เปิดบ้านเอาชนะ โกยาส ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 1-0 ตามคาด