ฮอตชอตชม ‘โชเอลินตอน, อัลมิร่อน’ ตัวอย่างยกระดับสาลิกา

อลัน เชียเรอร์ ตำนานทีมชาติอังกฤษ ชื่นชม โชเอลินตอน และ มิเกล อัลมิร่อน คือตัวอย่างที่ชัดเจนถึงการยกระดับของนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

นักเตะทั้งสองคนประสบปัญหากับฟอร์มการเล่นตอนย้ายมาอยู่ในไทน์ไซด์ ด้วยค่าตัวแพงในช่วงแรก อย่างไรก็ดี ตอนนี้ ทั้งคู่กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นภายใต้การคุมทัพของ เอ็ดดี้ ฮาว

ผลงานถล่ม เลสเตอร์ ซิตี้ 0-3 เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้ “สาลิกา” ติดเครื่องไปรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในตอนนี้

เชียเรอร์ส กล่าวว่า “ผมคิดว่านักเตะทุกคนในเสื้อดำ-ขาว ทำได้อย่างสุดยอดในวันนี้”

“ผมอาจเลือกบอตแมน, ผมอาจเลือก ทริปเปียร์ ผมอาจเลือกบรูโน่ ที่โดดเด่นมาก แต่นักเตะสองคนที่ผมอยากชี้ชัดว่าเป็นตัวอย่างของทุกสิ่งที่เป็นเรื่องดีของนิวคาสเซิ่ล และเอ็ดดี้ ฮาว”

“อัลมิร่อน กับโชเอลินตอน สิ่งที่พวกเขานำพามาสู่ทีมนี้ คือพละกำลัง ความเข้าใจของทั้งสองคนกับบรรดาฟูลแบ็ค…โชเอลินตอน ทำได้เยี่ยมมากๆอีกครั้ง เรียกจุดโทษที่คริส วู้ด ซัลโวเข้าไป”

“ลองมาดูประตูนี้ของอัลมิร่อน อย่างแรกเลย การโฉบตัดหลังแล้วความสามารถในการยิงประตู การเคลื่อนไหว การสัมผัส การคอนโทรลบอล จากนั้นก็จบสกอร์ในแบบที่เขาทำ”

“พวกเขายังทำงานหนักเพื่อฟูลแบ็ค ทริปเปียร์ ต้องชอบเล่นโดยมีเขา (อัลมิร่อน) อยู่ด้านหน้าแน่ๆ ยามที่นิวคาสเซิ่ลได้เตะมุม โชเอลินตอน ต้องการบอลมากกว่าใคร”

“นี่คืออีกหนึ่งอย่างที่โชเอลินตอน ไม่เคยทำได้ เขาไม่เคยหนีหายไป ไม่เคยหลบซ่อนไม่ต้องการบอล แม้ว่ามันอาจไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่ในสีเสื้อดำ-ขาวของเขา แต่เขาก็ทำแบบนี้มาเสมอ”

“นี่คือฟอร์มการเล่นอันสุดยอด อัลมิร่อน ยิงไป 9 ประตูจาก 16 เกมในฤดูกาลนี้ ก่อนหน้านี้เขาต้องเล่น 110 เกมถึงจะยิงได้ 9 ประตู”

“พัฒนาการในตัวเขาและนักเตะอีกหลายคนเกิดขึ้นก่อนที่เอ็ดดี้ ฮาวไปที่นั่น…เขาสมควรได้รับความดีความชอบจากงานที่ทำ ใช่เลย อันดับ 2 ของลีก”