มาถูกจังหวะ! ‘พี่ต้า’ ขอบคุณ ‘เวนเกอร์’ หวนเยือนปืน

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล กล่าวขอบคุณ อาร์แซน เวนเกอร์ ที่กลับมาเยี่ยมสโมสร และบอกว่าตำนานกุนซือเลือกช่วงเวลาได้เหมาะสมสำหรับการทำแบบนั้น

อาร์เตต้า คุม “ปืนใหญ่” ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก วันบ็อกซิ่ง เดย์ เอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 3-1 โดยอดีตเจ้านายอย่าง เวนเกอร์ เข้ามารับชมเกมบนอัฒจันทร์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่อำลาทีมไปเมื่อปี 2018

หลังจบการแข่งขันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม กุนซือชาวสเปน ให้สัมภาษณ์กับสื่อทางการสโมสรกล่าวถึงการกลับมาของ เวนเกอร์

“เหล่าผู้เล่นไม่รู้มาก่อนเลยว่า เวนเกอร์ จะกลับมา เราต้องการจะทำเรื่องนี้แบบเงียบๆ และเปิดพื้นที่ให้ อาร์แซน”

“วันนี้เป็นวันพิเศษจริงๆ และต้องขอบคุณ อาร์แซน มากสำหรับการมาที่นี่ หวังว่าเมื่อเดินไปรอบสโมสร เขาจะรับรู้สิ่งที่ทุกคนคิดเกี่ยวกับเขา และทุกอย่างที่เขาทิ้งไว้ให้กับสโมสรนี้”

“การปรากฎตัวของ อาร์แซน มีความพิเศษมาก เพราะความผูกพันระหว่างเขากับสโมสรแห่งนี้ ดังนั้นผมขอขอบคุณที่เขาทำแบบนั้น เพราะนั่นมีความหมายต่อทุกคนที่สโมสร”

“ตอนนี้ผมจะไปพูดคุยกับเขา หวังว่าเขาจะรอผมอยู่ในห้องแต่งตัวนะ”

“เราคว้าชัยชนะได้ ซึ่งทำให้อารมณ์ของผมดีขึ้นในการพูดคุยกับเขาและลูกทีม ดังนั้นใช่เลย อาร์แซน เลือกช่วงเวลากลับมาได้ถูกจังหวะ”

“วันนี้เป็นวันที่พิเศษจริงๆ เพราะ บ็อกซิ่ง เดย์ เป็นวันที่สวยงามสำหรับการเล่นฟุตบอล และผมคิดว่าวันนี้เราได้แสดงฟอร์มการเล่นที่ อาร์แซน สมควรได้เห็น ซึ่งหวังว่าเขาจะชอบมันนะ”

“ผมมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ อาร์แซน และจังหวะเวลาที่เขาต้องการเพื่อทำสิ่งนี้”

“หวังว่าต่อจากนี้ อาร์เซน จะมาอยู่ที่นี่และยอมใช้เวลาร่วมกับเรามากขึ้น เพราะเขามีอิทธิพลสุดๆ ไม่ใช่แค่เฉพาะกับชีวิตส่วนตัว, อาชีพและวิธีมองฟุตบอลของผมเท่านั้น แต่สำหรับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ด้วย”