เกมคุณภาพ! หงส์- ปืน กินกันไม่ลง จบเจ๊าแบ่งแต้ม อาร์เซน่อล นำฝูงต่อ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม  แอนฟิลด์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2566

เกมนี้ ลิเวอร์พูล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อลิสซอน เบ็คเกอร์,คอนสแตนตินอส ชิมิกาส,หลุยส์ ดิอาซ,โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โคดี้ กัคโป

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด รายา,มาร์ติน โอเดการ์ด,บูกาโย่ ซาก้า,กาเบรียล เชซุส และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0

อาร์เซน่อล บุกมานำ ลิเวอร์พูล ได้ตั้งแต่ 4 นาทีแรกของเกม จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เปืดฟรีคิกไปหน้าประตูให้ กาเบรียล เทคตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ส่งบอลพุ่งเบียดเสาแรกตุงตาข่าย อลิสซอน ยืนขาตายหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 14 

ลิเวอร์พูล เกือบตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ เอ็นโด วางบอลยาวสุดแม่นถึง กัคโป โหม่งตั้งให้ ซาลาห์ เติมมายิงที่จุดนัดพบตามสูตร แต่บอลสุดท้ายยังไม่เข้าเป้า

นาทีที่ 29 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 

ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จ เป็นจังหวะที่ เทรนท์ เปิดบอลยาวทิ้งไปที่ว่างให้ ซาลาห์ สปีดตามเอา ก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าในหนี ซินเชนโก้ อีกที จนได้ช่องปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ ในกรอบเขตโทษส่งบอลโค้งเสียบเสาแรก ตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลิเวอร์พูล – 1 

อาร์เซน่อล – 1 

นาทีที่ 50 

ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นประตูก่อนในช่วงต้นครึ่งหลัง จากจังหวะที่ เอ็นโด ไปแย่งบอลจาก โอเดการ์ด มาได้ก่อนจะเลือกแทงทะลุช่องให้ โม ซาลาห์ ลากบอลเข้าไปยิงติดเซฟ ราย่า ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 60 

อาร์เซน่อล ได้ลุ้นทำประตูบ้าง คราวนี้เป็นจังหวะที่ โอเดการ์ด เก็บบอลหน้าเขตโทษได้ ก่อนจะไหลออกซ้ายให้ ซินเชนโก้ วิ่งมายิงแบบไม่จับส่งบอลลอยโด่งข้ามคานออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 73 

ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสทองไม่น่าเชิ่อ เมื่อพวกเขาได้เล่นเกมโต้กลับ โม ซาลาห์ ลากบอลหลุดขึ้นไปพร้อมกับเพื่อนอีก 4 คน แต่จังหวะสุดท้าย เทรนท์ ที่เป็นคนได้จบ เจ้าตัวดันซัดบอลไปชนคานเฉยเลย ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 1-1 เท่าเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลิเวอร์พูล เสมอ อาร์เซน่อล  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET