เกือบไปแล้ว!! เรือใบ ตามหลัง 0-2 ก่อนฮึดรัวคืน 5 นาที 3 ลูก แซงชนะ วิลล่า คว้าแชมป์ EPL

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เตรียมเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ  แอสตัน วิลล่า ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาในระบบ 4-3-3 พร้อมกับเข็นเอาผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจา คันเซโล่,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,โรดรี้,ฟิล โฟเด้น และ เควิน เดอ บรอยน์ 

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ซึ่งคาดว่าผู้เล่นส่วนใหญ่ที่จะลงสนาม ก็น่าจะเป็นชุดเดิมจากเกมสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แมตธิว แคช,ดักลาส ลุยซ์,จอห์น แม็คกินน์,ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ โอลลี่ วัตกินส์ 

นาทีที่ 10 

ทีมเยือนเล่นพลาดกันเองเกือบโดน ซิตี้ ลงโทษ จากจังหวะที่ โอลเซ่น ออกบอลหน้าปากประตู ช้าเกินไป เลยโดน เชซุส วิ่งมาบีบจนลน เตะบอลอัดใส่กองหน้าบราซิลเลี่ยนไปทีนึง แต่ยังดีที่บอลไม่กระเด้งเข้าประตู แต่ปลิ้นออกหลังไปแทน 

นาทีที่ 31 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บุกหนักจนเกือบได้ประตูออกนำเหมือนกัน จากจังหวะที่ โฟเด้น ขยันตามไปแซะเอาบอลมาครองได้ ก่อนจะเลี้ยงตัดจากซ้ายเข้าใน ล็อคหลบหาช่อง ก่อนจะซัดหักข้อแบบเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายดันปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 37 วิลล่า เฮก่อน 1-0 !!!

แล้วทำไปทำมา จู่ๆ เจ้าบ้านที่เหนือกว่ามาตลอด 40 นาที ก็มาเสียประตูจนได้ จากจังหวะที่ แรมซีย์ จ่ายตามช่องให้ ลูก้า ดีญ หลุดไปถึงเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกตบเข้ากลางให้ แคช โฉบมาโหม่งระยะเผาขนที่จุดนัดพบ บอลพุ่งแรงหนีมือ เอแดร์ซอน เข้าไปอย่างสวยงาม 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น แอสตัน วิลล่า ที่ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ครึ่งหลังถ้าเกมรับของทีมยังมาตรฐานสูงแบบนี้ เชื่อเลยว่า แอสตัน วิลล่า จะสามารถยันสกอร์นี้ได้จนจบเกม 

นาทีที่ 69 วิลล่า นำห่าง 2-0 !!

สถานการณ์ชักไปกันใหญ่เมื่อ แอสตัน วิลล่า นำห่าง 2-0 จากจังหวะที่ โอลเซ่น โดยยาวให้ วัตกิน โหม่งเสย ตั้งให้ คูตินโญ่ ดูดเอาบอลลงแล้วโยกเข้าซ้าย ซัดหักข้อ เบียดเสาแรกเข้าไปอย่างสวย 

นาทีที่ 76 เรือใบ ตีไข่แตก 2-1 !!

หลังจากบดอยู่นาน ในที่สุด แมนซิตี้ ก็ตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ สเตอร์ลิง เลี้ยงบอลจนไปถึงสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะตักบอลเข้ากลางให้ กุนโดกัน สอดขึ้นมาโหม่ง ส่งบอลตุงตาข่าย เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 78 เรือใบ ตีเสมอ 2-2 ทันควัน !!

หลังจากตีไข่แตกได้ไม่ถึง 2 นาที  พวกเขาก็ยิงประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ซินเชนโก้ พริ้วหนีตัวประกบของ วิลล่า ตัดเข้าในก่อนจะไหลต่อ โรดรี้ วิ่งมาแปนอกกรอบด้วยเท้าซ่าย บอลพุ่งเรียดผ่านแนวรับมุดเสียบเสาแรก เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 81 แมนซิตี้ พลิกแซง 3-2 

ช่วง10นาทีสุดท้าย ซิตี้ ก็มาได้ประตูปิดกล่องเฉยเลย จากจังหวะที่  เดอ บรอยน์ ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะ จ่ายเรียดติดไซด์โป้งให้ กุนโดกัน ที่รออยู่เสาแรกได้แทปอินจ่อๆ เข้าไปไม่มีเหลือ แมนซิตี้ แซงนำ ยิง 3 ประตู ภายใน5นาที !! 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่พลิกสถานการณ์ จากตามหลังกลายเป็น ชนะ ด้วยสกอร์รวม 3-2 คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่4ไปครองอย่างยิ่งใหญ่