เคน ซัดโทนลูกเดียวจบ! พา สเปอร์ส บินสูงคว้าสามคะแนนจากเจ้าสัว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟูแล่ม  กับ สเปอร์ส ที่สนาม คราเวน คอตเทจ ใน ศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟูแล่ม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักขาประจำของทีมอย่าง แบรนด์ เลโน่ ,ทิม รีม,อันเดรียส เปเรร่า,บ็อบบี้ คอร์โดบา-รีด,เจา ปาลินญ่า และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช 

ขณะที่ สเปอร์ส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อูโก้ ญอริส,คริสเตียน โรเมโร่,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบียร์ก,เอแมร์ซอน รอยัล,ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

โอกาสครั้งแรกในเกมตกเป็นของ ฟูแล่ม เจ้าบ้านจากจังหวะที่ คอร์โดบา-รีด ได้ลองส่องไกลระยะ 25 หลา แต่บอลสุดท้าย ญอริส  ยิงบินตามไปปัดทิ้งออกหลังได้ทันหวุดหวิด ทำให้สกอร์ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 41 

โอกาสของ ฟูแล่ม มีมาให้เห็นเรื่อยๆ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ เป็นจังหวะที่ เบนตานคูร์ก ไปพลาดทำบอลเสียตรงกลางสนาม โดน วิลเลี่ยน แย่งเอาบอลไปครองได้ ก่อนจะลากบอลเข้าไปจบสกอร์ติดเซฟ ญอริส นิดเดียว พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 45+1 สเปอร์ส ขึ้นนำ 1-0

แต่ทำไปทำมา ฝ่ายที่ได้ประตูนำก่อนดันเป็น สเปอร์ส พวกเขาได้ประตู 1-0 จากจังหวะที่ เคน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวพลิกบอลหนีตัวประกบ ก่อนได้ช่องซัดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลพุ่งหนีมือ แบรนด์ เลโน่  ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ฟูแล่ม – 0

สเปอร์ส – 1

นาทีที่ 57 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง สเปอร์ส เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ พวกเขาไปเพรสซิ่งแย่งเอาบอลมาครองได้ แล้วโต้กลับเร็วจนได้ลุ้นจากลูกโหม่งจ่อๆ ของ แฮร์รี่ เคน แต่น่าเสียดายที่ไม่เป็นประตู เพราะลูกนี้ แบรนด์ เลโน่ ล้มตัวปัดบอลทิ้งได้ทันหวุดหวิด  

นาทีที่ 61 

หลังจากโดนกดอยู่นาน ฟูแล่ม ก็มีโอกาศได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จากจังหวะที่ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ใช้ความใหญ่บังหาเหลี่ยมยิงจนเจอ แต่น่าเสียดายที่จังหวะสุดท้าย สเปอร์ส ยังมี คริสเตียน โรเมโร่ ตามมาใช้ขาบล็อกเอาไว้ได้ทัน ส่งผลให้ ฟูแล่ม ยังตามตีเสมอไม่ได้

นาทีที่่ 83 

ช่วงท้ายเกม สเปอร์ส น่าได้ประตูปิดกล่องแบบสุดๆ จากจังหวะที่ แฮร์รี่ เคน ทำชิ่งกับ ซน จนหลุดเขาไปดวลเดี่ยวกับ แบรนด์ เลโน่ ได้แล้ว แต่จังหวะที่จะจบสกอร์ มุมมันเหลือน้อยมากๆ ทำให้บอลสุดท้ายที่ เคน ยิงออกไปเข้าแค่ข้างตาข่ายเท่านั้น พลาดโอกาสปิดเกมไปอย่างน่าเสียดาย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น สเปอร์ส ที่เป็นฝ่ายบุกมาคว้า 3 คะแนนกลับออกไปได้ พร้อมทำแต้มไล่หลังท็อป4 เหลือ 3 คะแนน