‘เคน’ ยอมรับ ‘ไก่’ มาตรฐานตกเทียบกับยุคพอช

แฮร์รี่ เคน กองหน้าคนสำคัญของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอมรับว่ามาตรฐานของสโมสรดร็อปลงไปในช่วงหลายปีหลัง

ฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลอันน่าผิดหวังสำหรับ สเปอร์ส โดยต้องแยกทางกับ อันโตนิโอ คอนเต้ ในเดือนมีนาคมเช่นเดียวกับ คริสเตียน สเตลลินี่ ที่เข้ามาคุมทีมขัดตาทัพ

“ไก่เดือยทอง” จะไม่มีแชมป์ติดมือไปอีกฤดูกาลและปัจจุบันต้องลุ้นว่าจะได้ไปเล่นฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีกหรือไม่ หลังรั้งอันดับ 6 ของตาราง

เคน บอกว่าพวกเขาจำเป็นต้องกลับไปอยู่ในระดับเดียวกับตอนที่ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ยังอยู่ ซึ่งเคยพาสโมสรเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2019

“เป็นฤดูกาลอันยากลำบาก น่าจะเป็นช่วง 2-3 ปีหลังด้วยนะ เราไม่ได้อยู่ในจุดที่เราอยากให้สโมสรเป็น ท้ายที่สุดเล้วเลยมีเรื่องภายในสโมสรบางเรื่องที่เราต้องคุยกัน” เคน ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ต

“เราต้องคุยถึงเรื่องมาตรฐานบางอย่างเกี่ยวกับทีมและสนามซ้อม ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องกลับไปเหมือนเดิม เรามีมาตรฐานพร้อมในตอนที่ เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ คุมทีม ดังนั้นภายในทีมต้องสร้างมาตรฐานขึ้นมา”

เคน ยังพูดถึงการตัดสินใจสำคัญของ เดเนียล เลวี่ ในเรื่องของการแต่งตั้งกุนซือใหม่และการปรับทัพนักเตะในทีม

“ประธานสโมสรจะทำการตัดสินใจในสิ่งที่เขาคิดว่าดีที่สุดต่อสโมสร ในเรื่องของโค้ชและคนที่เขาอยากจะดึงมาร่วมทีม, นักเตะที่ต้องย้ายและคนที่เขาต้องดึงเข้ามา”

“ผมคิดเสมอว่าคุณไม่ได้ห่างจากการก้าวขึ้นไปแข่งขันมากนักหากมีคนที่เหมาะสม แต่ก็ไม่ได้ห่างจากการร่วงลงมาอยู่ในอันดับ 10-11 ในพรีเมียร์ลีกเพราะนั่นคือมาตรฐาน”

“เป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับสโมสรที่จะสานสัมพันธ์กับแฟนบอลอีกครั้ง ซึ่งผมรู้ว่าพวกเขาไม่พอใจกับช่วงเวลาแบบนี้ เราต้องสร้างความสัมพันธ์ขึ้นมาใหม่และพยายามผลักดันให้ทุกอย่างมุ่งหน้าไปในทิศทางเดียวกัน”

ซีซั่นนี้ เคน ยิงไปแล้ว 28 ประตูในทุกรายการแต่ยังไม่เคยคว้าแชมป์ในระดับที่นักเตะแบบเขาสมควรได้รับ

อนาคตในระยะยาวของ เคน ก็ยังไม่ชัดเจนด้วยเหมือนกัน โดยเขาเหลือสัญญาอีกเพียงแค่ปีเดียวและได้รับความสนใจจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด