แก้ตัวในบ้าน! เป๊ปรับ ‘ราชัน’ ปิดตาย ‘ฮาลันด์’ เล่นยาก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ เรอัล มาดริด ใช้มิดฟิลด์ช่วยปิดพื้นที่แนวรับ แถมสั่งคู่เซ็นเตอร์แบ็คประกบติด เป็นเหตุทำให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงร่างยักษ์ มีเกมที่ไม่ง่ายนัก

คืนวันอังคารที่ผ่านมา กวาร์ดิโอล่า คุม “เรือใบสีฟ้า” ลงเล่น แชมป์เปี้ยนส์ ลีก รอบตัดเชือกเลกแรก บุกเยือน เรอัล มาดริด ตามตีเสมอ 1-1

“เป็นเกมที่สูสีสุดๆ และเมื่อเราเล่นดีกว่า มาดริด กลับยิงได้ แล้วพอพวกเขาเล่นดีกว่า เราก็ยิงคืนได้เช่นกัน” กุนซือชาวสเปน กล่าวหลังเกม

“เรามีช่วงเวลาที่ดีหลายจังหวะ แต่ก็เจอความยากลำบากหลายครั้งเช่นกัน เพราะ มาดริด เล่นกับบอลได้อย่างมีคุณภาพ”

“ครึ่งหลังเราเริ่มเกมได้ดีมาก แต่จากนั้นกลายเป็น มาดริด เหนือกว่า พวกเขาจ่ายบอลบ่อยครั้งและทำได้ดีบริเวณริมเส้นฝั่งซ้าย”

“จากนั้นเราก็ได้ประตูที่ยอดเยี่ยมจาก เควิน เดอ บรอยน์ และช่วงท้ายทั้งสองฝ่ายมีโอกาสที่ดีทั้งคู่”

“หากคุณคิดว่าเราจะมาที่นี่และชนะ 6-0, นั่นก็เป็นปัญหาของคุณ แต่ความจริงก็คือ มาดริด รู้จักการแข่งขันรายการนี้ดีกว่าใคร”

“การเล่นกับ มาดริด เป็นเรื่องยากมาก เพราะประสบการณ์และคุณภาพของพวกเขา ตอนนี้เราจะเดินทางกลับ แมนเชสเตอร์ เพื่อดูว่าจะพัฒนาสิ่งใดได้บ้าง”

“วันพุธหน้า เราจะได้ลงเตะนัดชิงต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง”

เกมที่ เบอร์นาเบว นั้น ฮาลันด์ ลงสนามเต็มเวลา แต่ดาวซัลโวฟอร์มแรงของจ่าฝูงลีกอังกฤษ ไม่สามารถบวกประตูเพิ่มได้ แถมจากสถิติคือผู้เล่นตัวจริงที่ได้สัมผัสบอลน้อยสุดในสนาม ซึ่งทำให้ กวาร์ดิโอล่า ถูกถามเหตุผล

“มาดริด ใช้มิดฟิลด์อย่าง โมดริช, โครส และ บัลเบร์เด้ ปิดพื้นที่และระยะห่าง บริเวณช่องหว่างระหว่างกองหลังตัวกลาง กับฟูลแบ็คของพวกเขา” อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า ชี้แจง

“นอกจากนี้ มาดริด ยังให้กองหลังตัวกลางทั้งสองคนยืนประกบ ฮาลันด์ อย่างใกล้ชิด”

“ฮาลันด์ เคลื่อนไหวได้ดี และมีโอกาสอยู่บ้าง แต่วันนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเขา”