เชลซี ขาดเอ็นเนอร์จี้! บุกพ่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน หมดสภาพ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน กับ เชลซี ที่สนาม  โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 ธันวาคม 2566

เกมนี้ วูล์ฟแฮมป์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โชเซ่ ซา,เนลสัน เซเมโด้,มาริโอ เลอมิน่า,ปาโบล ซาราเบีย และ มาเธอุส คุนญ่า

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ  4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยอร์เย เปโตรวิช,เลสลี่ย์ อูโกชุควู,นิโคลัส แจ๊คสัน,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ อาร์มันโด้ โบรย่า เป็นต้น 

นาทีที่ 11 

 เชลซี ได้โอกาสลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่  สเตอร์ลิ่ง แทงตามช่องให้ กุสโต้ หลุดถึงสุดเส้นหลังก่อนเลือกปาดเรียดเข้ากลางให้ โบรย่า ยิงแป้กส่งบอลหลุดกรอบ น่าเสียดาย 

นาทีที่ 29 

เชลซี เกือบทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่พวกเขาได้ฟรีคิกระยะหวังผล แล้วเป็น สเตอร์ลิ่ง ที่ขอลองส่องเอง แต่บอลสุดท้ายแรงเกิน โด่งข้ามคานออกหลัง โชเซ่ ซา ไม่ต้องออกแรงเซฟ 

นาทีที่ 32 

เชลซี พลาดโอกาสทองไม่น่าเชื่อ จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง ใช้ลูกขยันเบียดแย่งบอลมาจาก โกเมส ได้ก่อนจะกระชากหลุดเดี่ยว พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน แต่จังหวะจบ สเตอร์ลิ่ง ดันยิงเองไม่เลือกส่งให้เพื่อนที่โล่งกว่าทำประตู สุดท้ายบอลไปติดเซฟ โชเซ่ ซา ไม่ได้อะไรเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

วูล์ฟแฮมป์ตัน – 0 

เชลซี – 0 

นาทีที่ 51 วูล์ฟแฮมป์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 10 นาที เจ้าถิ่นก็บุกมานำ เชลซี จนได้ จากจังหวะที่ ซาราเบีย เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เลอมิน่า สะบัดโหม่งเล่นทาง จัดการส่งบอลพุ่งผ่านมือ เปโตรวิช ตุงตาข่าย วูล์ฟแฮมป์ตัน ขึ้นนำ1-0 

นาทีที่ 90+3 วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 

ช่วงทดเจ็บเจ้าถิ่นมาบวกประตูที่สองเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ บูเอโน่ ครอสบอลจากริมเส้นเข้าเขตโทษ อักเซล ดิซาซี่ พยายามแหย่ขาสกัดลูกนี้แต่กลายเป็นหยุดบอลให้  โดเฮอร์ตี้ วิ่งมาแปโล่งๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายง่ายๆ 2-0 

นาทีที่ 90+6 เชลซี ตีไข่แตก 2-1 

เชลซี มาได้ประตูปลอบใจคืนลูกนึง จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง กระชากบอลไปสุดเส้นหลังก่อนจ่ายยัดเข้ากลางให้ เอ็นคุนคู เทคตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ ในกรอบ6หลา ส่งบอลเข้าประตูไม่พลาดเป้า 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ เชลซี  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET