“เชลซี” โดน “สเปอร์ส” ตามเจ๊าไปสุดมันส์ 2-2 !

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพสิงโตน้ำเงินคราม ทีม เชลซี (พรีเมียร์ลีก) เปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์, กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ต้อนรับการมาเยือนของทัพไก่เดือยทอง ทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ (พรีเมียร์ลีก) ในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องกระชับมิตร ระดับสโมสรช่วงปรีซีซั่น เมื่อคืนวันพุธที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น เชลซี ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โธมัส ทูเคิ่ล มาเล่นในระบบ 3-4-3 นำทีมโดย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์ตัวรับพลังไดนาโม ฮาคิม ซีเย็ค เพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิค และ ติโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าตัวจบสกอร์ของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย เดเล่ อัลลี่ เพลย์เมกเกอร์จอมลีลา ลูคัส มูร่า ปีกความเร็วสูง และ ซน ฮึง มิน ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

นาที 3

เริ่มเกมมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ ได้บอลบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะจ่ายยัดสั้น ๆ ไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ ซน ฮึง มิน ได้โยกหาช่อง แล้วซัดเร็วด้วยขวา พุ่งไปแฉลบบล็อกของ เคิร์ต ซูม่า พุ่งเฉียดเสาแรกซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 8

เจ้าถิ่น เชลซี ได้ทักทายบ้าง เป็นจังหวะ คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย เลี้ยงจี้ขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา ก่อนจะไหลสั้น ๆ มาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ มาเตโอ โควาซิช ได้แต่งเข้าซ้าย แล้วซัดเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรง เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปไกล

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 16 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว 1-0 !!! เป็นจังหวะเริ่มที่ ลูคัส มูร่า ทำเสียบอลตรงกลางสนาม แล้วเป็น ฮาคิม ซีเย็ค ที่ลากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้าหัวกระโหลก กองหลังไม่ยอมเข้าบอลสักที ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจยิงเอง บรรจงซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงเลียดกระดอนพื้น หนีมือ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบโคนเสาขวามือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม

นาที 20

เจ้าถิ่น เชลซี ขึงเกมรุกบุกใส่ทีมเยือนอย่างหนัก และเกือบที่จะได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ โยนจากซ้ายลอยโด่งเข้าไปที่กลางประตู แล้วเป็น ติโม แวร์เนอร์ โหม่งชงย้อนกลับหลัง มาที่หน้าเขตโทษด้านขวาให้ ฮาคิม ซีเย็ค ได้แตะหลบ เดเล่ อัลลี่ ตัดเข้าในมาถึงบริเวณหัวกระโหลก ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งแรงเป็นจรวด เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 23

เจ้าถิ่น เชลซี ได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็ว บอลโยนยาวข้ามแนวรับไปยังพื้นที่ว่างหน้าเขตโทษ แล้วเป็น ติโม แวร์เนอร์ ใช้สปีดวิ่งสอดขึ้นไปเอาบอลลง ได้ลากหลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน แล้วซัดเข้าไปง่าย ๆ แต่ทว่า มีธงล้ำหน้าจากไลน์แมนชูขึ้นเสียก่อน

นาที 25

เกมผ่านมาได้ครึ่งทางของครึ่งแรก เกมตกเป็นของเจ้าถิ่น เชลซี อย่างชัดเจน จังหวะนี้ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ฮาคิม ซีเย็ค เปิดบอลโด่งปั่นโค้งที่กลางประตู แล้วเป็น อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ได้วิ่งโฉบมาขึ้นโหม่งคนเดียวเหน่ง ๆ แต่ก็ยังกดไม่ลง บอลเหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปไกลพอสมควร

นาที 38

เจ้าถิ่น เชลซี สวนกลับเร็วขึ้นมาทางขวา เอ็นโกโล่ ก็องเต้ พาบอลขึ้นมาเอง พยายามจะจ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษติดบล็อกกองหลังสเปอร์ส เจ้าตัวขยันไปปั๊มบอลคืนได้ทันควัน บอลกระฉอกไปเข้าทาง ติโม แวร์เนอร์ ในเขตโทษฝั่งขวา ได้พลิกไปซัดเร็วด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลเบาแถมตรงตัวของ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ทิ้งตัวเซฟไว้ได้ทัน

นาที 43

เจ้าถิ่น เชลซี ยังขึงเกมอยู่ที่หน้าเขตโทษ บุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ มาร์กอส อลอนโซ่ ได้บอลทางกราบซ้าย ก่อนจะไหลเข้ากลางมาที่หน้าหัวกระโหลกให้ ไค ฮาแวร์ทซ์ ได้แต่งเข้าซ้าย แล้วตะบันเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงและติดไซด์ก้อย แต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เขยิบมาคว้าไว้ได้ทัน

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 45

จังหวะสุดท้ายของครึ่งแรก เป็นของฝั่งเจ้าถิ่น เชลซี ที่ได้ฟรีคิกระยะอันตราย หน้ากรอบเขตโทษเยื้อง ๆ ไปทางซ้าย แล้วเป็น มาร์กอส อลอนโซ่ รับหน้าที่ วิ่งมาปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ แต่บอลพุ่งแรงไปติดกำแพงเต็ม ๆ กระเด้งออกมา แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น เชลซี ที่ครองบอลได้มากกว่า เป็นฝ่ายปูพรม เปิดเกมรุกบุกใส่ทีมเยือน อยู่แทบจะฝั่งเดียว ส่วนทางด้านทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ วันนี้รูปเกมดูขาด ๆ เกิน ๆ ยังไม่สามารถทำอันตรายใด ๆ กับแนวรับเจ้าถิ่นได้เลย สกอร์ตอนนี้ เชลซี 1 สเปอร์ส 0 !!!

นาที 46

เปิดฉากเกมครึ่งหลังมา เป็นทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ได้ทักทายก่อน แล้วเกือบจะได้ประตูตีเสมออยู่เหมือนกัน เป็นจังหวะ ลูคัส มูร่า โชว์ความพลิ้ว กระชากหนีผู้เล่นเจ้าถิ่น หลุดมาถึงกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดเข้ามาตรงกลาง แล้วโดน เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมาตัดบอลไม่ดี ปัดไปที่หน้าเสาสองเข้าทาง ซน ฮึง มิน ได้ซัดจ่อ ๆ ยังดีที่ เทรเวอร์ ชาโลบาห์ ยื่นขาบล็อกไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 48 GOAL!!!

เจ้าถิ่น เชลซี มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ มาเตโอ โควาซิช พาบอลสวนกลับขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ มาร์กอส อลอนโซ่ ที่วิ่งสอดเติมขึ้นมา ได้ล้มตัวตวัดบอลเร็วมาที่กลางประตูให้ ฮาคิม ซีเย็ค ได้แตะเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย ก่อนจะซัดหักข้อทะลุบล็อกของ เอริค ไดเออร์ พุ่งกระดอนพื้นหนีมือ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 52

เจ้าถิ่น เชลซี บุกมาอีกชุด จังหวะนี้ คริสเตียน พูลิซิช ได้บอลหลุดมาถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะดึงจังหวะรอเพื่อน เลี้ยงวนกลับหลังมา แล้วแทงยัดไปที่บริเวณจุดโทษให้ ติโม แวร์เนอร์ ที่ยืนรอบอลโล่ง ๆ ได้จับด้วยซ้ายซัดเร็วด้วยขวา หลุดกรอบเสาซ้ายมือออกไปเอง แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 53

เจ้าถิ่น เชลซี บุกต่อไม่มีผ่อน จังหวะนี้ คริสเตียน พูลิซิช พาบอลเลี้ยงจี้ขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะจ่ายยัดไปที่หัวกระโหลกให้ ติโม แวร์เนอร์ ได้วิ่งโฉบมาแตะบอล ทะลุหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วซัดเลียดด้วยขวาหักข้อ ทั้งเบาทั้งตรงตัวของ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ทิ้งตัวรับไว้ได้สบาย ซึ่งดูเหมือนดาวยิงชาวเยอรมัน จะไม่มีความมั่นใจเอาเสียเลย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 56 GOAL!!!

ทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาได้ประตูตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะโต้กลับเร็วขึ้นมา เดเล่ อัลลี่ เลี้ยงจี้เข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย โดนปั๊มบอลกระดอนไปตรงกลางเขตโทษเข้าทาง ลูคัส มูร่า ได้แต่งหาช่อง ก่อนจะซัดด้วยขวาไปแฉลบบล็อกของ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ บอลลอยข้ามตัว เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย แบบโชคดี

นาที 60

เจ้าถิ่น เชลซี ยังตั้งหน้ตั้งตาบุกต่อ จังหวะนี้ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ เติมสูงขึ้นมารับบอล ก่อนจะค่อย ๆ เลี้ยงพาบอลขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษ แล้วจัดการตะบันด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดและเข้ากรอบ แต่ก็ยังไม่หนีมือเท่าไหร่ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เขยิบมารับไว้ได้ทัน

นาที 66

เจ้าถิ่น เชลซี เกือบได้ประตูเพิ่ม เป็นจังหวะ ฟุสติโน่ อันโจริน ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา เลี้ยงจี้ขึ้นมาถึงหน้าเขตโทษด้านขวา แตะหลบ โอลิเวอร์ สคิปป์ ตัดเข้าในมาถึงหัวกระโหลก ก่อนจะบรรจงปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงโค้งสวยกำลังจะเสียบเสาไกลซ้ายมืออยู่แล้ว แต่เป็น ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน โชว์ซุปเปอร์เซฟ ผวาทะยานบินไปปัดปลายมือไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 70 GOAL!!!

ทำไปทำมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่มาได้ประตูตีเสมอเป็น 2-2 !!! เป็นจังหวะ ลูคัส มูร่า ตัดบอลได้ตรงกลางสนาม ไหลเร็วต่อให้ ซน ฮึง มิน ได้พาบอลลากขึ้นมาถึงหน้าหัวกระโหลก เจ้าตัวไหลมาที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายให้ สตีเฟ่น เบิร์กไวน์ ได้โชว์ความเร็ว กระชากบอลผ่าน เทรเวอร์ ชาโลบาห์ ไปดื้อ ๆ หลุดทะลุเข้าไปถึงหน้าเสาแรกซ้ายมือ ก่อนจะซัดเลียดด้วยซ้ายยัดมุมแคบลอดหว่างขา เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 71

เจ้าถิ่น เชลซี โต้กลับเร็วขึ้นมาทางขวา ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า หลุดขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะปาดเลียดเข้ากลางมาให้ คริสเตียน พูลิซิช ได้วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ไม่จับ บอลพุ่งแรงลอยโด่ง เหินข้ามคานออกไปไกล แบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 73

เจ้าถิ่น เชลซี บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ คริสเตียน พูลิซิช เจ้าเก่า เลี้ยงจี้พาบอลขึ้นมเองถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะจ่ายทะลุช่องให้ แทมมี่ อบราฮัม ได้หลุดเข้าไปถึงหน้าเสาขวามือ ก่อนจะซัดด้วยขวายัดมุมแคบไปติดเซฟของ ปิแอร์ลุยจิ โกลลินี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่วิ่งออกมาปิดมุมได้ไว ล้มตัวขวางไว้ได้ทัน

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 79

ทีมเยือน สเปอร์ส เกือบพลิกขึ้นนำ เป็นจังหวะโต้กลับเร็ว ซน ฮึง มิน เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบที่หน้าเขตโทษ ก่อนจะไหลเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้ายให้ เบน เดวิส ที่เติมเกมรุก วิ่งสอดตามหลังขึ้นมา ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปแปเลียดเล่นทางเน้น ๆ ไปที่เสาไกล บอลผ่านนายทวาร กำลังจะเข้าประตูที่เสาไกลขวามืออยู่แล้ว แต่เป็น เอธานทอัมปาดู ตามลงมาทิ้งตัวสกัดบนเส้น ช่วยให้ทีมเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น เชลซี เปิดบ้านเสมอกับทีมเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ไปได้อย่างสนุก 2-2 !!! โดยทีมสเปอร์ส ยังเหลือคิวอุ่นเครื่องอีกหนึ่งนัด ซึ่งจะพบกับไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคม 2564 ที่จะถึงนี้