เชสนี่ ท็อปฟอร์ม! เซฟกระจ่าย ช่วยทีมเปิดบ้านเฉือนชนะ เยอรมัน 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปแลนด์  กับ เยอรึ  ที่สนาม เนชันแนล สเตเดี้ยม, วอร์ซอว์  ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โปแลนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยผู้เล่นหน้าคุ้นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอยเชียค เชสนี่,บาร์ตอร์ซ เบเรซีนสกี้ ,ยาคุบ คิวิออร์,ดาเมียน ซีมันสกี้ และ เลวานดอฟสกี้ 

ขณะที่ เยอรมัน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อันโตนิโอ รูดิเกอร์,ฟลอเรียน เวิร์ตซ์,เบนจามิน เฮนริคส์ และ จามาล มูเซียล่า เป็นต้น 

นาทีที่ 23 

ต้นเกมเป็น เยอรมัน ที่ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ เคห์เรอร์ มีช่องสับให้ไกลนอกกรอบ ส่งบอลพุ่งตรงกรองด้วย แต่ เชสนี่ ยังไม่พลาด ปัดบอลทิ้งได้ทัน 

นาทีที่ 29 

เยอรมัน บุกหนักจนเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ รับบอลจาก เฮนริคส์ แล้วพลิกตัวหาช่องยิงด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งติดเซฟ เชสนี่ ออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 32 โปแลนด์ ขึ้นนำ 1-0 

โปแลนด์ บุกน้อยกว่า แต่กลายเป็นว่าพวกเขาทำประตูขึ้นนำได้ก่อน จากจังหวะที่ ซีมันสกี้ เปิดเตะมุมเข้ากลางประตูให้ ยาคุบ คิวิออร์ เทคตัวโหม่ง ส่งบอลค่อยๆ ย้อยเข้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โปแลนด์ – 1 

เยอรมัน – 0

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เยอรมัน รุกหนักหวังทวงประตูคืนตั้งแต่ 3นาทีแรก จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ จ่ายทะลุช่องให้ โกเซนส์ พาบอลหลุดเข้าไปยิงยัดเสาแรก ติดเซฟ เชสนี่ ออกหลังอีกแล้ว

นาทีที่ 55 

เยอรมัน เกือบทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ รูดิเกอร์ จ่ายให้ คิมมิช จับบอลนอกกรอบ ก่อนจะวางเท้าซัดไกลด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งเข้าหาประตูน่ากลัว แต่สุดท้ายก็เหินข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ลุ้นอะไรมาก 

นาทีที่ 90

นาทีท้ายของเกมก่อนหมดเวลา เยอรมัน น่าตีเสมอได้สุดๆ จากจังหวะที่ โกเร็ตซ์ก้า สบโอกาสเทคตัวโหม่งโล่งๆ หน้าประตู แต่บอลสุดท้ายที่กำลังจะข้ามเส้นก็ไม่วายโดน เชสนี่ ป้องกันประตูเอาไว้ได้อีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

โปแลนด์ ชนะ เยอรมัน  1 – 0