มอลตา สู้ไม่ไหว! เปิดรังพ่าย อังกฤษ 4-0 หมดสภาพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง มอลตา  กับ อังกฤษ  ที่สนาม สนามกีฬาแห่งชาติตากาลี  ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก กลุ่ม ซี (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ มอลตา จะมาเล่ยด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เฮนรี โบเนลโล่,เฟอร์ดินานโด้ อาแปป,แม็ทธิว กึเลาเมียร์,โยเซฟ เอ็มบอก และ คีเรียน เอ็นโคโก

ขณะที่ อังกฤษ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,แฮร์รี่ แม็คไกวร์,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน,เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 8 อังกฤษ ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ถึง 10 นาที อังกฤษ ก็ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ชาก้า กระชากบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะตั้งใจปาดเข้ากลางให้ เคน แต่บอลสุดท้ายดันไปแฉลบ อาแปป ที่พยายามทิ้งตัวจะสกัดเสีบก่อน บอลเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปเลย 

นาทีที่ 28 อังกฤษ  2-0 

อังกฤษ ลุยต่อ เดินหน้าใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สตีฟ บอร์ก เคลียร์บอลไม่ขาด ไปเข้าทางปืน เทรนท์ วางเท้ายิงสวนจากระยะ25หลา นอกเขต ส่งซุกก้นตาข่ายอย่างสวย ชนิดที่ว่า เฮนรี โบเนลโล่ ได้แต่ยืนขาตาย 

นาทีที่ 30 อังกฤษ 3-0 

มอลตา ทรุดหนัก พวกเขามาเสียประตูที่ 3 ให้ อังกฤษ อีกจนได้จากจังหวะที่ เลาเมียร์ เข้าพรวดไปทำฟาวล์ใส่ แฮร์รี่ เคน ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาแจกจุกโทษให้ อังกฤษ ทันที แล้วก็เป็น เคน ที่ลุกขึ้นมาสังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

มอลตา – 0 

อังกฤษ – 3

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อังกฤษ ได้บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ แมดดิสัน เลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนโชว์พริ้วโยกหลบกองหลัง มอลตา แล้วก้มหน้ายิงเองตามสูตร แต่บอลสุดท้ายไม่ผ่านมือ โบเนลโล่ 

นาทีที่ 78 

อังกฤษ เดินหน้าลุ้นประตูกันต่อ จังหวะนี้ แรชฟอร์ด ลากบอลจากฝั่งซ้าย เลี้ยงตัดเข้ากลาง แล้วตัดสินใจยิงเอง แต่บอลสุดท้ายไม่ผ่านบล็อกของ เฟอร์ดินานโด้ อาแปป ที่ตามมาขว้างไว้ได้ทัน  

นาทีที่ 83 อังกฤษ 4-0 

อังกฤษ มาได้ประตูปิดกล่องสมใจ จากจังหวะที่ สตีฟ บอร์ก โดนจับแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ทำทีมเสียลูกจุดโทษให้ อังกฤษ อีกแล้ว แล้วก็เป็น วิลสัน ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

มอลตา แพ้ อังกฤษ  0 – 4