โฆเซลู ซุปเปอร์ซับ! กระทิง หืดจับ แซงชนะ อิตาลี 2-1 เข้าชิงเนชั่นส์ลีก 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน  กับ อิตาลี  ที่สนามเดอ โกรลช์ส เวสเต้  ในศึก ฟุตบอลเนชันส์ ลีก *รอบรองชนะเลิศ (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 16 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูไน ซิม่อน,ฆอร์ดี้ อัลบา,มิเกล เมริโน่,โรดริโก้ โมเรโน่ และ อัลบาโร โมราต้า

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า,จอร์จินโญ่,โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่ และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 3 สเปน ขึ้นนำ 1-0

อิตาลี เปิดฉากมาก็เสียประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ โบนุชชี่ จับบอลลั่นหน้าปากประตูตัวเอง โดน ปีโน่ ฉกลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว ดอนนารุมม่า ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 10 อิตาลี ตีเสมอ 1-1 

สเปน ขึ้นนำได้ไม่นาน พวกเขาก็พลาดเสียประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ จอร์จินโญ่ วางบอลยาวเข้าเขตโทษให้ ซานิโอโล่ ตวัดยิงตามน้ำส่งบอลพุ่งไปติดมือ โรบิน เลอ นอร์มานด์ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้ให้ อิตาลี ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น อิมโมบิเล่ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่พลาด 

นาทีที่ 26 

สเปน มีโอกาสยิงพลิกแซงอีกแล้ว แต่ยังไม่ได้ประตู เป็นจังหวะที่ โมราต้า เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนมีพื้นที่ให้ลองปั่นโค้งนอกกรอบ บอลพุ่งเหมือนจะเสียบมุมเป็นประตูอยู่แล้ว แต่ ดอนนารุมม่า ยังตามมาปัดทิ้งได้ทันเฉยเลย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปน – 1

อิตาลี – 1 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปน เดินหน้าลุ้นทำประตูได้ทันที จากจังหวะที่ กาบี เปิดบอลไปเสาสองให้ เมริโน่ ตวัดยิงระยะเผาขน แต่ ดอนนารุมม่า ยังกระโดดใช้มือข้างเดียวปัดทิ้งออกไปได้ โมราต้า ตามมาซ้ำอีกทีก็ไม่ตรงกรอบ 

นาทีที่  80 

ช่วงท้ายเกม สเปน พลาดโอกาสทองอีกครั้ง จากจังหวะที่ อัลบา พาบอลตะลุยไปถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกจ่ายตามช่องให้ โมราต้า หลุดเดี่ยวหักข้อยิงเสาแรก แต่น่าเสียดายติดเซฟ ดอนนารุมม่า นิดเดียว 

นาทีที่ 88 สเปน แซงนำ 2-1 

อิตาลี โดนกดดันหนัก สุดท้ายต้านไม่ไหวโดน สเปน ยิงแซง 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ โรดรี้ ก้มหน้าซัดไกลนอกเขต บอลพุ่งแฉลบกองหลังอิตาลีไปเข้าทาง โฆเซลู ยืนชาร์จจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปน ชนะ อิตาลี  2 – 1