เชิญลงยานแม่! เผย ‘ปิเก้’ รับแจ้งจากชาบีไม่อยู่ในแผนทำทีม

รายงานข่าวจาก SPORT เปิดเผยว่า ชาบี้ เอร์นานเดซ กุนซือ “ต่างดาว” บาร์เซโลน่า ได้บอกกับ เคราร์ด ปิเก้ ตรงๆว่า ปราการหลังตัวเก๋าไม่อยู่ในแผนการทำทีมอีกต่อไป และสามารถย้ายทีมได้ทันที

โดยรายงานข่าวระบุว่า ปราการหลังวัย 35 ปี ได้รับแจ้งว่าหมดอนาคตกับสโมสรเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากพฤติกรรมไม่เป็นมืออาชีพ รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนอย่างเก่า

ข่าวร้ายดังกล่าวของเคราร์ด ปิเก้ ได้รับแจ้งจากปากของ ชาบี้ เอร์นานเดซ เพียงไม่กี่วันก่อนหน้าที่เขาจะแยกทางกับ ชากีร่า แฟนสาว

สื่อดังแดนกระทิงดุอ้างว่า ปัญหาหลักๆที่ทำให้ ชาบี้ เอร์นานเดซ รู้สึกกังวลเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีมเก่าก็คือผลประโยชน์ทางธุรกิจหลายอย่างนอกสนามที่ทำให้เขาไม่ได้โฟกัสอยู่ที่ฟุตบอลมากอย่างที่ควรจะเป็น

ไปจนถึงกังวลเรื่องสภาพร่างกายของเคราร์ด ปิเก้ ว่าจะไม่สามารถรับมือกับโปรแกรมการแข่งขันที่วุ่นวายในฟุตบอลสมัยใหม่

ดังนั้นสโมสรจึงหวังให้ เคราร์ด ปิเก้ รีไทร์อย่างสง่างามซัมเมอร์นี้ เหมือนเช่น คาร์เลส ปูโยล เคยทำเมื่อปี 2014 เมื่อประกาศแขวนสตั๊ดทั้งที่ยังเหลือสัญญญากับสโมสรอีก 2 ปี

ซึ่งการรีไทร์จะช่วยเซฟค่าใช้จ่ายของสโมสร เนื่องจาก เคราร์ด ปิเก้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่มีค่าเหนื่อยอยู่ในระดับสูง และเชื่อว่าตอนนี้สโมสรติดหนี้ค่าเหนื่อยของ เคราร์ด ปิเก้ อยู่ประมาณ 40 ล้านยูโร

อย่างไรก็ตาม เคราร์ด ปิเก้ ไม่ต้องการปฏิบัติตามคำแนะนำ โดยเขายังมั่นใจว่าจะเป็นกำลังสำคัญในแผนทำทีมชองชาบี้ เอร์นานเดซต่อไปได้ โดยยินดีทำงานให้หนักขึ้น และลดความสนใจนอกสนามลงบางส่วน

ทั้งนี้ เคราร์ด ปิเก้ เป็นเจ้าของ Kosmos Holding บริษัทการลงทุนด้านกีฬาและสื่อ โดยเขามีชื่อเป็นประธานร่วมกับหุ้นส่วน 4 ราย ซึ่งหนึ่งในั้นคือ ฮิโรชิ มิกิทานิ เจ้าของ Rakuten สปอนเซอร์ของทีมบาร์ซ่า