‘เซาธ์เกต’ เผยติดตามดู ‘กัลลาเกอร์’ มานานแล้ว-เหมาะสมติดชุดใหญ่

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือทีมชาติอังกฤษเปิดเผยว่าพวกเขาจับตาดู คอนเนอร์ กัลลาเกอร์ มาตั้งแต่สมัยยืมตัวกับ ชาร์ลตัน ในปี 2019

กัลลาเกอร์ เป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติอังกฤษรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่คว้าแชมป์โลกเมื่อปี 2017 และถูกเรียกติดชุดใหญ่เป็นหนแรกหลังมีนักเตะถอนตัวเพียบ

แข้งวัย 21 ทำผลงานดีกับเล่นให้ คริสตัล พาเลซ แบบยืมตัวฤดูกาลนี้ หลังซัดไปแล้ว 4 ประตูจากการลงสนาม 11 เกม

แล้ว เซาธ์เกต ก็เปิดเผยว่าทีมชาติอังกฤษจับตาดูความก้าวหน้าของ กัลลาเกอร์ มาพักนึงแล้ว

“เราประทับใจกับเขามาก เราติดตามดูเขามานานตั้งแต่สมัยยืมตัวกับ ชาร์ลตัน, สวอนซี, เรารู้จักสตาฟฟ์ที่โน่นเป็นอย่างดี, ตอนยืมไปอยู่กับ เวสต์บรอมวิช และตอนนี้กับ พาเลซ” กัลลาเกอร์ เผย

“เขาทำได้ดีมากในการยืมตัวแต่ละหน เขาเริ่มต้นฤดูกาลกับ พาเลซ ได้ดีมากๆ”

“ตอนเราเรียกนักเตะชุดแรกมาเราคุยถึงเขาในฐานะคนที่ต้องจับตาดู และผมว่าหนึ่งในประโยชน์ของการอยู่กับทีมยู-21 คือย้ายมาอยู่กับชุดใหญ่ได้ง่ายๆ เขาผ่านการตรวจโควิดแล้วและการย้ายจากชุดนึงสู่อีกชุดก็ไม่มีอะไรซับซ้อน”

“ไม่ใช่ว่าเขาติดทีมชาติด้วยเหตุผลนั้น เขาติดทีมชาติเพราะเขาคู่ควรกับการมาอยู่ตรงนี้ แต่เป็นการย้ายจากอีกชุดสู่อีกชุดที่ง่ายสำหรับเรา”

ก่อนหน้านี้ เอมิล สมิธ โรว์ ก็โดนเรียกมาจากทีมชุดยู-21 หลัง เซาธ์เกต ต้องพบกับปัญหานักเตะบาดเจ็บหลายคน

การเลื่อนขั้น สมิธ โรว์ กับ กัลลาเกอร์ ขึ้นมาอาจทำให้ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ต้องเสียใจที่ปฏิเสธการติดทีมชาติยู-21 สองหนหลังสุด

“เราคิดว่า คอนเนอร์ กับ เอมิล เล่นได้ดีกว่านักเตะคนอื่นที่เราอาจเรียกตัวมา เพียงแค่นั้นเอง ไม่เคยปิดโอกาสหรอกนะ”

“ผมรักไอเดียของการดันนักเตะดาวรุ่งขึ้นมาเพราะคุณลงทุนกับอนาคตของอังกฤษ”

“ในระยะสั้นแล้วการเรียกนักเตะอายุเยอะกว่ามาติดทีมอาจจะเป็นเรื่องง่ายกว่า แต่ผมไม่แน่ใจว่าเวลานี้จะมีนักเตะอายุเยอะกว่าที่เล่นตำแหน่งเดียวกับทั้งสองคนและทำผลงานได้ดีกว่า”