เดปาย ควงแขน เดมเบเล่ จัดคนละตุง ต่างดาว ซิว นิวยอก เร้ดบูลล์ 2-0 ปิดฉากปรีซีซั่น!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม เรดบูลล์ อารีน่า  ในศึก ฟุตบอลกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฏาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักเซ็ตประจำ อย่าง คาร์ลอส โคโรเนล,อันเดรส เรเยส,ลูอิส มอร์แกน,จอห์น โทลคิน และ ลูคินญาส 

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักชุดใหม่ของทีม อย่าง มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,อันเดรส คริสเตนเซ่น,เฟรงกี้ เดอ ยอง,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ ราฟินญ่า เป็นต้น 

นาทีที่ 14

ช่วง10นาที บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายครองเกมก็จริง แต่ทีมที่มีจังหวะลุ้นแระตูก่อนกลับเป็นเจ้าถิ่น เมื่อ เยียร์วู้ด เก็บบอลได้หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะรีบวอลเลย์ด้วยเท้าขวาทันที  บอลพุ่งแรงเหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 40 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0

หลังจากบดอยู่นาน บาร์เซโลน่า ก็มาได้ประตูออกนำสักที จากจังหวะที่ ราฟินญ่า คลึงบอลรอเพื่อนเติมอยู่หน้าเขตโทษ ก่อนจะสบโอกาสไหลตามช่องให้ เดมเบเล่ หลุดเข้าไปจบด้วยขวาในกรอบเขตโทษ ใส่สกอร์ให้ทีมออกนำ 1-0 แบบคมกริบ

นาทีที่ 45+1

ช่วงก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ราฟินญ่า ได้ลองส่องนอกกรอบอยู่ทีนึง แต่ระยะน่าจะไกลเกินไปหน่อย บอลสุดท้าย เลยเหินข้ามคานออกหลังไปไกล ไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ – 0 

บาร์เซโลน่า – 1 

นาทีที่ 58

ลูกแรกของ เลวานดอฟสกี้ ยังไม่มา บาร์เซโลน่า มีโอกาสแต่ยังจบไม่ได้ จากจังหวะที่ อัลบา ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกี้ ได้ยืนหวดด้วยขวาโล่งๆ ที่เสาสอง แต่บอลสุดท้ายก็ยังพุ่งไปตรงตัวของ เมร่า อยู่ดี 

นาทีที่ 68

บาร์เซโลน่า บุกมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โอบาเมย็อง กระชากบอลหลุดไปทางกราบขวา ก่อนจะมีช่อง ปาดเข้ากลางให้ ฟาติ วอลเลย์ตามน้ำในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงหลุดออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 86 บาร์เซโลน่า นำห่าง 2-0 

หลังจากเฉียดไปเฉียดมา อยู่หลายลูก ในที่สุดประตูที่สองของ บาร์เซโลน่า ก็มาจนได้ จากจังหวะที่แนวรับของ เร้ดบูลล์ สื่อสารกับ ผู้รักษาประตูไม่ดี จ่ายพลาด โดน เดปาย ฉกเอาบอลไปแปล่อเป้าโล่งๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เล่นได้เหนือกว่าชัดเจน ในเกมนี้ทำให้พวกเขาบุกมาเอาชนะ นิวยอร์ก เร้ดบูลล์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-0