เดอ บรอยน์ ควง มิชี่ ซีดคนละตุง เบลเยียม แกร่งในรังเบียดชนะ เวลส์ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบลเยียม กับ เวลส์ ที่สนาม สต๊าด รอย เบาดูอิน  ในศึก ยูฟ่า เนชั่น คัพ (ทีมชาติ) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เบลเยียม จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 แผนเดิมที่พวกเขาชอบใช้ นำทัพโดยตัวเก่งของทีมอย่าง ธิโบต์ คูร์กตัวส์,แยน แฟร์ทองเก้น,ยูรี ทีเลอมองส์,เอแด็ง อาซาร์ และ เควิน เดอ บรอยน์

ขณะที่ เวลส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เวย์น เฮนเนสซีย์,เนโก วิลเลียมส์,อีธาน อัมปาดู,ดาเนียล เจมส์ และ คีฟเฟอร์ มัวร์ เป็นต้น

นาทีที่ 10 เบลเยียม ขึ้นนำ 1-0

เจ้าบ้านไม่พูดพร่ำทำเพลง ผ่านไปแค่10นาที พวกเขาก็ได้ประตูขึ้นนำก่อนเลย จากจังหวะที่ มูนิเยร์ แทงบอลให้ บาทชัวอายี่ หลุดไปทางขวา ก่อนจะมีช่องเปิดหักกลับไปให้ เดอ บรอยน์ วางเท้าแปเล้นทางหนีมือ เฮนเนสซีย์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 14

ถัดจากประตูแรก 4 นาที เบลเยียม เกือบได้เฮเพิ่มอีกลูกทันที จากจังหวะที่ คาร์รัสโก้ ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดเข้ากลางให้ ทีเลอมองส์ สอดขึ้นมาแป หลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 37 เบลเยียม หนีห่าง 2-0

แต่แล้วก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที เบลเยียม ก็มาทำประตูที่2เพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ เดอ บรอยน์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลเลี้ยวเข้ากลางประตู ไปตกใส่เท้าของ  บาตชูอายี่ ยืนซัดโล่งๆ ไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก

เบลเยียม – 2

เวลส์ – 0

นาทีที่ 50 เวลส์ ตีไข่แตก 2-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง กลายเป็น เวลส์ ที่ทำประตูตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ จอห์นสัน เลี้ยงบอลขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะหาช่องเปิดบอลไปเสาไกลให้ มัวร์ เทคตัวชนะ เดบาสต์ ก่อนจะโหม่งกดลงพื้นเน้นๆ ส่งบอลผ่านหนีมือ คูร์กตัวส์ เป็นประตู 2-1 

นาทีที่ 60

เบลเยียม มีเสียศูนย์เล็กน้อยเมื่อโดยทีเสมอ แต่พวกเขาก็ยังกลับมาได้ไว และมีโอกาสทำสกอร์หนีห่างเป็น 3-1 เหมือนกัน จากจังหวะที่ อาซาร์ ตามไปเล่นลูกฟรีคิกระยะสั้น ก่อนจะวนกลับมาเปิดบอลเข้ากลางให้ ทีเลอมองส์ วิ่งมาซัดเต็มข้อ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันไป แฉลบ เนโก วิลเลี่ยม ปลิ้นออกหลังไปนิดเดียวอีกแล้ว 

นาทีที่ 84

ก่อนหมดเวลา เวลส์ เกือบยิงตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เนโก วางบอลยาวจากฝั่งซ้ายไปหน้าประตู ให้ โรเบิร์ตส์ สะกิดต่อให้ จอห์นสัน วิ่งมาวอลเลย์เต็มข้อ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เบลเยียม ที่เล่นได้ชัวร์กว่า เปิดบ้าน เบียดเอาชนะ เวลส์ ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 คว้าสามคะแนนไปครองได้ตามเป้า