เดอ บรอยน์ แบกไม่ไหว! เบลเยียม สะดุดแพ้ อียิปต์ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เบลเยียม  กับ อียิปต์ ที่สนาม จาเบอร์ อัล-อาห์เหม็ด สเตเดี้ยม, คูเวต ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) เมื่อวันศึกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เบลเยียม จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ธิโบต์ คูร์กตัวส์,อาร์เธอร์ เตียเต้,ฮันส์ วานาเก้น,ติโมธี คาสตาเญ่ และ เควิน เดอ บรอยน์

ขณะที่ อียิปต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 แผนที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักอย่าง โมฮาเหม็ด เอล-เชนาวี่,โมฮาเหม็ด ชารัฟ,ทาเร็ค ฮาเหม็ด,มอสตาฟา โมฮาเหม็ด และ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 10

จังหวะลุ้นประตูจะแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ เบลเยียม จากจังหวะที่ บาตชูอายี่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกตัวซัดด้วยขวาเต็มข้อ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันแม่นคานไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 21 

เบลเยียม จังหวะนี้พวกเขาเกือบเสียประตู จากโอกาสของ เทรเซเก้ต์ ที่พาบอลหลุดเข้าไปซัดมุมแคบในกรอบ ก่อนจะส่งบอลติดเซฟ คูร์กตัวส์ นิดเดียว เพราะเจ้าตัวยืนปิดมุมอยู่ก่อนแล้ว 

นาทีที่ 33 อียิปต์ ขึ้นนำ 1-0

เบลเยียม ที่ทำดีมาตลอด สุดท้ายก็มาพลาดเสียประตูจนได้ จากจังหวะที่  เดอ บรอยน์ จับบอลลั่นหน้าเขตโทษ สุดท้ายโดน มอสตาฟา โมฮาเหม็ด ฉกบอลลากเข้าไปยิงโล่งๆ เป็นประตูอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก

เบลเยียม – 0

อียิปต์- 1

นาทีที่ 46 อียิปต์ หนีห่าง 2-0

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่ถึง 2 นาที อียิปต์ ก็ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ โม ซาล่าห์ เปิดบอลข้ามหัวแนวรับของ เบลเยียม หลุดไปถึง เทรเซเก้ต์ ใช้ความเร็ววิ่งแซง คาสตาเญ่ ก่อนจะกระชากบอลเลี้ยงหลุดเข้าไปยิงสวนตัว คูร์กตัวส์ เข้าประตูนิ่มๆ 

นาทีที่ 61

อียิปต์ ทำเกมบุกขึ้นมาชุดนี้เกือบได้ประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังวกะที่ โม ซาลาห์ จ่ายทะลุช่องให้ เทรเซเกต์ หลุดเดี่ยวอีกครั้ง แค่คราวนี้จังหวะจบ เจ้าตัวดันยิงไม่ดี บอลสึดท้ายไปติดขา คูร์กตัวส์ ปลิ้นออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 76 เบลเยียม ตีไข่แตก 2-1 

เข้าสู่ช่วง15นาทีท้าย เบลเยียม ก็เร่งเครื่องจนไล่ยิงประตูคืนมาได้ลูกนึง จากจังหวะที่ คาสราสโก้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนจะปาดเรียดเข้ากลางให้ โลอิส โอเพนด้า วิ่งมาเเทปอินที่จุดนัดพบ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อียิปต์ ที่เล่นได้เหนือชั้นกว่า ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ เบลเยียม ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1