‘เดอ ลิกท์’ เผยเลือกยูเว่ เพราะศรัทธาซาร์รี่บอล

มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ แข้งใหม่บาเยิร์น มิวนิค ให้สัมภาษณ์พูดถึงเส้นทางค้าแข้งของตัวเองในอิตาลี ก่อนจะย้ายมาเยอรมนี เจ้าตัวบอก เลือกย้ายมายูเวนตุส เพราะเชื่อมั่นในฟุตบอลเกมรุกของเมาริซิโอ ซาร์รี่

เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในฐานะสุดยอดดาวรุ่งของยุโรป ตัดสินใจย้ายจากอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ร่วมทัพเบี่ยงโคเนรี่ เมื่อปี 2019 ค่าตัวสูงถึง 85.5 ล้านยูโร

มันทำให้เขาได้มีโอกาสร่วมงานกับสุดยอดแข้งเกมรับระดับตำนานอย่าง จอร์โจิ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ จานลุยจิ บุฟฟ่อน

“เมื่อคุณได้ไปร่วมทีมกับสุดยอดตำนานเหล่านี้ มันเป็นเรื่องยากสำหรับเด็กหนุ่มอย่างผมมี่จะแสดงความเป็นตัวเองออกมาอย่างที่สุด ผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากบุคคลเหล่านี้ พยายามในทุกวันเก็บเกี่ยวจากพวกเขาให้ได้มากที่สุด เพื่อเติบโตเป็นผูัเล่นที่ดีขึ้น” มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ กล่าวกับ ESPN

มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ ยอมรับว่า เขามีปัญหาอยู่บ้างในแง่ของแทคติก และรวมไปถึงตัวเองที่ถนัดเล่นเซ็นเตอร์แบ็กฝั่งขวา แต่ถูกโยกไปยืนฝั่งซ้ายเพราะปัญหาบาดเจ็บของคิเอลลินี่

“มันเป็นสไตล์เกมรับที่แตกต่างอย่างสิ้นเชิง ที่อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม คุณจะเพรสสูงมาก พร้อมเล่นเสี่ยง ส่วนที่ยูเวนตุส พวกเขาให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ข้างหลังมากกว่า” มัตไธจ์ส เดอ ลิกท์ กล่าวต่อ

“ในอิตาลี ความเร็วของลีกค่อนข้างช้า พวกเขาได้แชมป์โลก 4 สมัยด้วยสไตล์การเล่นแบบนี้ ดังนั้น ผมจึงเข้าใจดีถ้าพวกเขาจะรู้สึกว่า นี่คือวิธีการเล่นที่ถูกต้อง”

“ผมมายูเวนตุสด้วยความคิดต้องการเล่นฟุตบอลที่เน้นเกมรุก เพราะทีมมีซาร์รี่เป็นโค้ช เขาเป็นโค้ชมีชื่อเสียง เล่นฟุตบอลได้น่าทึ่งมากกับนาโปลี และเชลซี”

“ผมคาดหวังว่าจะได้เห็นสไตล์เน้นเกมรุกแบบอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมที่นั่น แต่โชคไม่ดี หลังจากร่วมงานกัน 1 ปี เขาก็ถูกปลดออกไป”