เด ดคอา โชว์เหวอ ! ยังดีมี แรชฟอร์ด พยุง ช่วยทีมเปิดบ้านเอาชนะ ท็อฟฟี่ 3-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด   กับ เอฟเวอร์ตัน ที่สนาม โอลด์แทร็ฟฟอร์ด ใน ศึก เอฟเอคัพ (อังกฤษ) เมื่อวันศุกร์ที่ 6 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย แกนหลักชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด เด เคอา,ราฟาเอล วาราน,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คาเซมิโร่,มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อองโตนี่ มาร์กซิยาล

ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์แดน พิคฟอร์ด,เจมส์ ทาร์คอฟสกี้,ซีมุส โคลแมน ,อเล็กซ์ อีโวบี้ และ นีล โมเปย์ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้ไม่ทันไร แมนยูไนเต็ด ก็ลุกขึ้นมาใส่สกอร์ได้เลย จากจังหวะที่ แรชฟอร์ด ใช้ความเร็วกระชากบอลหลุดไปสึดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะปาดไปเสาสองให้ แอนโทนี่ เข้าฮอสนิ่มๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 14 เอฟเวอร์ตัน ตีเสมอ 1-1 

ถึงจะนำเร็วแต่ แมนยูไนเต็ด ก็เสียเร็วเหมือนกันพวกเขาโดน เอฟเวอร์ตัน ตามตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ โมเปย์ เลี้ยงบอลหลุดเขเาไปยิงยัดใส่ เด เคอา บอลปลิ้นลอดหว่างขา หลุดไปเข้าทาง โคดี้ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีพลาด  

นาทีที่ 32

ช่วงท้ายครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน เกือบงานเข้า เมื่อ อเล็กซ์ อิโวบี้ เล่นยากเสียบอลให้ แรชฟอร์ด ตรงกลางสนาม ก่อนจะหลุดยาวไปถึงนอกกรอบเขตโทษ แล้วจบด้วยการก้มหน้าซัดด้วยตัวเอง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย ร้อนถึง พิคอร์ด ต้องออกแรงเซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1

เอฟเวอร์ตัน – 1

นาทีที่ 47

เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียว เอฟเวอร์ตัน ก็ต้องมาซวยเสีย อิโวบี้ ไปจากอาการบาดเจ็บอีก หลังเจ้าตัวโดน มาลาเซีย เสียหนักจากด้านหลัง เจ็บข้อเท้าหนักมากจนไม่สามารถเล่นต่อได้ แลมพาร์ด เลยต้องแก้เกมโดยการส่ง ดูคูเร่ ลงมาเล่นเเทน 

นาทีที่ 52 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แซงนำ 2-1

แมนยูไนเต็ด บทจะได้ประตูก็ได้ง่ายๆ เลย อย่างลูกนี้ที่ตอนแรกเหมือนจะไม่มีอะไรแล้ว แต่กลายเป็นว่า ลูกเปิดจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายของ แรชฟอร์ด ดันไปโดน โคดี้ สกัดผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไปซะอย่างงั้น 

นาทีที่ 90+7 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิดงาน 3-1 

ช่วงท้ายเกม แมนยูไนเต็ด มาได้ประตูปิดท้ายเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ การ์นาโช่ โดนกองหลังของ เอฟเวอร์ตัน เบียดล้มลงในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้า วิ่งมาชี้ให้ แมนยูไนเต็ด ได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น มาคัส แรชฟอร์ด ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีพลาด

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เลืนได้ละเอียดกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านชนะ เอฟเวอร์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 3-1