‘เทพกี้’ ติดโผ! สาลิกาเดินหน้าต่อมองหาแข้งแนวรุกเพิ่ม

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เตรียมเร่งเครื่องตามหานักเตะแนวรุกมาเพิ่ม โดยมี ดิว็อค โอริกี้ หอกสุดเทพของ ลิเวอร์พูล เป็น 1 ใน 4 เป้าหมายที่เล็งเอาไว้

คัลลัม วิลสัน หัวหอกตัวหลักของพวกเขาเตรียมพักอย่างน้อย 6 สัปดาห์และเป็นกังวลว่าเขาจะต้องพักนานกว่านั้น เนื่องจากผลการตรวจทีแรกยังไม่ได้ข้อสรุปชัดเจน

หากผลการสแกนรอบ 2 ออกมาย่ำแย่กว่าที่คิดก็จะทำให้แข้งวัย 29 ปีน่าจะต้องพักเป็นเดือนมากกว่าสัปดาห์ ซึ่งจะส่งผลเสียหายกับ นิวคาสเซิ่ล เพราะ วิลสัน ถือเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในบรรดาทีมหนีตกชั้นก็ว่าได้

นิวคาสเซิ่ล อยากที่จะเสริมกองหน้าในตลาดซื้อขายรอบนี้อยู่แล้ว แต่ก็ขยับขึ้นมาเป็นเป้าหมายหลักของพวกเขาตลอดหลายวันที่ผ่านมา

แหล่งข่าวบอกกับ เดอะ เทเลกราฟ ว่า โอริกี้ ย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ในเดือนนี้ได้ด้วยค่าตัวประมาณ 7 ล้านปอนด์และทำให้เขาเป็นนักเตะที่ นิวคาสเซิ่ล สนใจ

ดาวเตะชาวเบลเยี่ยมมีค่าเหนื่อยที่มากพอตัวกับการเล่นให้ “หงส์แดง” และเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เขายังไม่ได้ย้ายออกจากทีม

ถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะไม่มีทั้ง ซาดิโอ มาเน่ และ โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ให้ใช้งานตลอดเดือนนี้เพราะติดช่วยทีมชาติทำศึกแอฟริกา คัพ ออฟ เนชันส์ แต่พวกเขาจะไม่ขวางทาง โอริกี้ หากมีข้อเสนอเข้ามาและนักเตะอยากย้าย

เอ็ดดี้ ฮาว กุนซือของ นิวคาสเซิ่ล ยังชื่นชอบ โดมินิค โซลันกี้ ซึ่งเป็นนักเตะที่เขาเคยเซ็นสัญญาไปอยู่กับ บอร์นมัธ เมื่อปี 2019 แล้วถึงแม้จะเริ่มต้นกับสโมสรได้ไม่สวยแต่ก็ยิงไป 19 ลูกในเดอะ แชมเปี้ยนชิพและอายุเพิ่งจะ 24 ปีเท่านั้น

นิวคาสเซิ่ล ยังทาบทามถึง ทอดด์ แคนท์เวลล์ ในสัปดาห์นี้ด้วยและได้รับการแจ้งค่าตัวจาก นอริช ซิตี้ แล้วแต่จะใช้เวลาพิจารณาก่อนว่าจะยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการหรือไม่

แคนท์เวลล์ เหลือสัญญาอีก 18 เดือนและ นอริช ประเมินค่าตัวไว้ที่ประมาณ 15-20 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่พวกเขาน่าจะเรียกได้มากกว่าปล่อยให้รอจนถึงช่วงซัมเมอร์

เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ หัวหอกของ อาร์เซน่อล ก็ได้รับการติดตามเช็คฟอร์มจาก สตีฟ นิคสัน หัวหน้าแมวมองตลอดช่วง 2 ปีที่แล้วมาและเคยเป็นที่สนใจของ นิวคาสเซิ่ล เมื่อต้นซัมเมอร์

ส่วนในรายของนักเตะบิ๊กเนมอย่าง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง และ อ็องโธนี่ มาร์กซิยาล นั้นพวกเขาจะสนใจเพียงแค่ยืมตัวมากกว่า แถมไม่คิดแบกค่าเหนื่อยของอดีตกัปตัน อาร์เซน่อล ไว้ทั้งหมด