เนฟเชียร์ ‘พอช’ เหมาะคุมโปรเจ็คต์กอบกู้ทีมผี

แกรี่ เนวิลล์ กูรูคนดังของสกาย สปอร์ตส์ เชื่อว่า เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ กุนซือปารีส แซงต์ แชร์กแมง เหมาะสมที่จะเป็นผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนต่อไปต่อจากโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ที่เพิ่งถูกปลดพ้นตำแหน่ง

ปอเชตติโน่ เป็นอดีตกุนซือที่ปลุกปั้นทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ จนแข็งแกร่งถึงระดับท้าชิงแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้ผ่านไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกต่อเนื่อง รวมถึงเข้าชิงชนะเลิศมาแล้วในปี 2019

ตอนนี้กุนซืออาร์เจนไตน์ คุมทีมเปแอสเช อยู่ในฝรั่งเศส สัญญาของเขาเหลืออีกเพียงแค่ปีเดียวเท่านั้น และนั่นเองที่ทำให้ทาง สกาย สปอร์ตส์ เชื่อว่า เขาจะเป็นเป้าหมายอันดับต้นๆที่ทีมผีอยากได้ตัวมาทำทีมแทนโซลชาร์ ซัมเมอร์ที่จะถึงนี้

“ผมคิดว่าเมาริซิโอ ปอเชตติโน่ แม้ตัวเขาเองจะไม่เคยพูดก็ตาม, เขาจะไปแมนเชสเตอร์ ยูไนเต้ด ด้วยสัญญา 5 ปีวันพรุ่งนี้” เนวิลล์ พูดถึงอนาคตของสโมสร

“เขาจะมองไปที่กลุ่มนักเตะเหล่านั้น, มองไปที่สโมสร และเขารู้ว่าเป็นไปได้ที่เขาจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่เขาต้องการที่แมนฯยูไนเต็ด ในแง่ของโปรเจ็คต์”

“ที่เปแอสเช คุณต้องดูฤดูกาลต่อฤดูกาล คุณต้องได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ไม่ก็ย้ายออกไป มันคือสโมสรในแง่ของซูเปอร์สตาร์ ซึ่งผมคิดว่ามันไม่เหมาะกับสไตล์ของปอเชตติโน่ ผมคิดว่าเขาจะมายูไนเต็ดอย่างแน่นอนด้วยสัญญา 5 ปี เป็นการสนับสนุนงานของเขา”

นอกจาก ปอเชตติโน่ ชื่อของ เอริค เทน ฮาก กุนซืออาหยักซ์ ถูกมองว่าเป็นเต็งสอง หลังกุนซือชาวดัตช์ ก็เหลือสัญญาแค่ปีเดียว และสกาย สปอร์ตส์ เชื่อว่า เทน ฮาก สนใจจากนี้ 100 เปอร์เซนต์ในซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้ เนวิลล์ ยืนกรานว่า แมนฯยูไนเต็ด ทำถูกต้องแล้วที่จะเลือกรอจนถึงซัมเมอร์เพื่อหากุนซือมาทำงานแทนที่โซลชาร์

“แน่นอนว่าพวกเขาสมควรที่จะรอ ไม่มีใครพร้อมเลยในช่วง 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ คนที่คุณพอจะมอบสัญญา 3 ปีครึ่งให้ได้”

“ผมไม่มีปัญหากับคุณภาพของอันโตนิโอ คอนเต้ ในฐานะผู้จัดการทีม แต่สโมสรไม่ได้แต่งตั้งเขา, แมนฯซิตี้ ไม่ได้แต่งตั้งเขา พวกเขาจะไม่แต่งตั้งโจเซ่ มูรินโญ่, แมนฯยูไนเต็ด มีประสบการณ์มาแล้วกับการแต่งตั้งกุนซือดังแบบเร่งด่วนและพวกเขาจะไม่ทำมัน”

“พวกเขาจะทำให้ชัวร์ว่าจะต้องเป็นคนที่ใช่ ถ้ามันหมายถึงจะต้องอดทนไปอีก 6 เดือนเพื่อรอผู้จัดการทีมคนที่พร้อมตอนจบฤดูกาล”