เป๊ปทึ่ง ‘ฮาลันด์’ ปรับตัวเรือได้ไวไร้รอยต่อ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยกย่อง เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ สามารถปรับตัวเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้อย่างสบายไร้ปัญหา หลังเหมาทำคนเดียว 2 ประตูในนัดชนะเวสตแฮม ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อวันอาทิตย์

“เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก สิ่งที่เราไม่ได้ทำในเกมเจอลิเวอร์พูลในแง่ของการแข่งขันที่มีมากขึ้นในฐานะทีม เราทำได้ในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเจอกับทีมที่เล่นด้วยยากกับลูกวางยาวของพวกเขา” เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กล่าว

เมื่อถูกถามถึงผลงานของ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ บอสใหญ่ทีมเรือใบยกย่องลูกทีมคนใหม่ว่า

“เราไม่ต้องสงสัยเลยกับเด็กหนุ่มที่ทำประตูมาตั้งแต่เกิดจะยิงได้ที่นี่, ไคล์ วอล์คเกอร์ อะเมซซิ่งมากในวันนี้ ผมต้องชื่นชมเขา แต่ทุกคนก็ทำได้ดีมากเช่นเดียวกัน”

“เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เติมเต็มคุณภาพให้กับเรา, เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก แค่ปรับตัว เรารู้ว่าเรามีตัวอันตรายอยู่ในทีม เขาเป็นนักเตะที่วิ่งทะลุทะลวงและจบสกอร์ได้อย่างน่าทึ่ง เขาปรับตัวได้อย่างสมบูรณ์แบบกับแนวทางที่เราต้องการเล่น”

“เราจะทำให้เขาดีขึ้นไปเรื่อยๆ และหวังว่าเราจะมอบโอกาสให้เขายิงประตูได้มากมายเป็นกอบเป็นกำ”

“แน่นอน เขามีพรสวรรค์ แต่สัปดาห์ที่แล้ว (เกมเจอลิเวอร์พูล) พอเขาพลาด มีคนบอกว่าเขาล้มเหลวและไม่สามารถปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ลีก ทุกคนหัวเราะเยาะเขา ตอนนี้เขากำลังจะก้าวต่อไปเพื่อเป็น เธียร์รี่ อองรี หรือ คริสติอาโน่ โรนัลโด้”

“มันต้องใช้เวลา มันเพิ่งจะเป็นเกมแรกในพรีเมียร์ลีก เส้นทางค้าแข้งของเขายังอีกยาวไกล”

“เรารู้ดีถึงคุณภาพที่เขามี และหลังจากนี้เราจะได้เห็นมัน,”

“ตอนที่ยิงจุดโทษ ผมชอบนะ จุดโทษต้องการคนที่มีความมั่นใจที่จะทำมัน”

“ฟุตบอลก็เหมือนชีวิต ให้ลืมเรื่องจัดระเบียบให้ชีวิต แล้วปล่อยให้ชีวิตมันพาไป นั่นคือวิธีที่ดีที่สุด พรุ่งนี้คืออีกวัน เตรียมตัวไว้เจอบอร์นมัธ ไว้มารอดูกัน”