“เป๊ป” ลุ้น “ฮาลันด์” ฟิตทันช่วย “แมนซิตี้” ลุยสโมสรโลก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า หวังว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าตัวเก่งของทีมจะฟิตทันช่วงแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก

แข้งทีมชาตินอร์เวย์ พลาดลงสนามตั้งแต่เกมที่ชนะ ลูตัน ทาวน์ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ต่อเนื่องจนถึงเกมที่ แมนฯ ซิตี้ บุกไปไปเยือน เรดสตาร์ เบลเกรด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ฮาลันด์ ก็ยังพลาดช่วยทีม และในเกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่นี้จะเปิดเอติฮัด สเตเดี้ยม พบ คริสตัล พาเลซ ในคืนวันที่ 16 ธันวาคม  ดาวเตะวัย 23 ปี จะไม่มีชื่อในเกมนี้อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม  เป๊ป กวาดิโอล่า หวังว่า ในเกมที่จะเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลกที่ซาอุดีอาระเบีย ในช่วงกลางสัปดาห์  ฮาลันด์ จะฟิตทันเวลา และไม่พลาดที่จะหนีบใส่รายชื่อไปในทีมด้วยเช่นกัน

“ไม่นะ มันไม่ใช่อาการกระดูกแตก แค่รอยร้าวเล็กๆ เราต้องรอดูว่าเขารู้สึกอย่างไรแบบวันต่อวัน สัปดาห์ต่อสัปดาห์” นายใหญ่ชาวสแปนิช  เผย

สำหรับในศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในฐานะแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์  จะลงเตะในรอบรองชนะเลิศ พบกับ อุราวะ เรดส์ ในวันที่ 19 ธันวาคม และจากนั้นจะลงเล่นอีกหนึ่งเกมในวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม หากชนะในรอบรองจะเข้าชิง แต่หากพลาดท่า จะได้แค่ชิงอันดับ 3 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”