เชอริฟฟ์ ต้านไม่ไหว!! บุกพ่าย โรม่า ตามสภาพ 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ เชอริฟฟ์ ที่สนาม  สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมล์ สวิลาร์,ฮอสเซม อูอาร์,นิโกล่า ซาเลฟสกี้,อันเดรีย เบลอตติ และ โรเมลู ลูกากู

ขณะที่ เชอริฟฟ์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มักซิม โควัล,อเลฮานโดร อาร์ตุนดัวก้า,เจา เปาโล,เจอโรม เอ็นกอม เอ็มเบเกลี่ และ เดวิด อันเคเย่ เป็นต้น 

นาทีที่ 11 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 

โรม่า ใช้เวลาแค่ 11 นาทีก็บุกมาได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ ซาเลฟสกี้ เติมเกมทางซ้าย มีช่องให้จ่ายบอลผ่านไปหน้าประตู  ลูกากู วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย เบิกสกอร์ 1-0 ง่ายๆ

นาทีที่ 32 โรม่า 2-0 

โรม่า ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เรนาโต้ วางยาวให้ ซาเลฟสกี้ ตวัดยิงตามน้ำแบบไม่จับ จังหวะแรกติดเซฟผู้รักษาประตู แต่บอลไม่ไปไหน บลอตติ ตามมาโขกซ้ำดาบสองคราวนี้ไม่มีพลาด

นาทีที่ 38 

ท้ายครึ่งแรก เชอริฟฟ์ มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ ริริคาร์ดินโญ่ จ่ายบอลทะลุช่องให้ อันเคเย่ หลุดเดี่ยว แต่จังหวะท้ายเจ้าตัวดันจบไม่ดียิงไปติดเซฟ สวิลาร์ ไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 2 

เชอริฟฟ์  – 0 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว โรม่า ได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เอดูอาร์โด้ โบเว่ เลือกครอสบอลจากริมเส้นเข้ากลางให้ ลูกากู ขึ้นโหม่งเสาแรกแต่กดไม่ลง บอลสุดท้ายเช็ดคานบนออกหลังไปนิดเดียว  

นาทีที่ 56 

เชอริฟฟ์ เกือบตีไข่แตกได้ เป็นจังหวะที่ ริริคาร์ดินโญ่ เปิดเตะมุมเข้ากลาง คริสเตียน โทวาร์ โหม่งเสยตั้งให้ เจา เปาโล ทิ้งตัววอลเลย์ระยะเผาขน แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันติดบล็อก  คริสตานเต้ ที่ตามมาขวางได้ทันเวลา 

นาทีที่ 90 +3 โรม่า 3-0 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โรม่า บุกมายิงปิดกล่อง 3-0 จนได้ จากจังหวะที่ ลูกากู สะกิดบอลตั้งให้ ปิซิลล่า วิ่งมากดด้วยซ้ายเต็มแรงจากนอกเขต บอลพุ่งไปแฉลบ อามีน ทาลาล เปลี่ยนทางเข้าประตูแบบงงๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรม่า ชนะ เชอริฟฟ์  3 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET