เปโดร ยิงโทน! ไบรท์ตัน เป่าปากเฉือนชนะ มาร์กเซย 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน กับ โอลิมปิก มาร์กเซย ที่สนาม  เอเมกซ์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,อิกอร์ ฮูลิโอ,คาโอรุ มิโทมะ,ฟาคุนโด้ บัวนาน็อตเต้ และ เจา เปโดร

ขณะที่ โอลิมปิก มาร์กเซย จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เปา โลเปซ,อัซเซดีน อูนาฮี,วิตอร์ คาร์วัลโญ่,ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง และ อามีน ฮาริท เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ไบรท์ตัน ได้โอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งก่อน จากจังหวะที่ แจ๊ค ฮินเชลวูด เลือกเปิดจากริมเส้นฝั่งขวา บอลเลยไปถึง เจา เปโดร ได้ชาร์จหน้าประตู แต่บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว น่าเสียดาย 

นาทีที่ 15 

ฝั่ง มาร์กเซย ได้ลุ้นทำประตูบ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่  คลอสส์ จ่ายออกขวาให้  แวร์ตูร์ โยกตัดเข้าในแล้วก้มหน้ายิงตามสูตร บอลสุดท้ายแฉลบ โกรส นิดนึงด้วย ซึ่งลูกนี้บอลเปลี่ยนทางจริง แต่ก็ชนเสาออกหลังไม่ได้ประตูอยู่ดี

นาทีที่ 20 

ไบรท์ตัน มีโอกาสลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ลูอิส ดังก์ วางบอลยาวจากแดนตัวเอง เปโดร พักได้ เลือกจ่ายคืนหลังให้ มิโตมะ วิ่งมายิงตามน้ำ แต่วิถีบอลไม่เป็นใจเท่าไหร่นักพุ่งไปติดเซฟ เปา โลเปซ รับไม่ยาก

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ไบรท์ตัน – 0 

โอลิมปิก มาร์กเซย – 0 

นาทีที่ 51 

ต้นครึ่งหลังเป็น มาร์กเซย ที่บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ โอบาเมยอง ติดเครื่องกระชากบอลหลุดไปทางขวา ก่อนสบโอกาสได้ลองส่องไกล แต่ลูกนี้น่าจะใส่แรงมากไปหน่อย บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 86 

ไบรท์ตัน หาโอกาสจบสกอร์ได้อีกครั้ง คราวนี้เป็นจังหวะที่ เฟอร์กูสัน เก็บบอลแถวสองได้ แต่ซ้ายขวายังไม่มีเพื่อนเติมมาช่วย เจ้าตัวเลยตัดสินใจยิงเอง ส่งบอลไปติดเซฟ เปา โลเปซ ไม่ได้ลุ้นอะไร

นาทีที่ 88 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลา2นาที  มาร์กเซย ต้านไม่ไหวพลาดเสียประตูให้เจ้าถิ่นจนได้ จากจังหวะที่ พาสคาล โกรส แทงทะลุช่องให้ เปโดร หลุดเข้าไปรับบอลในเขตโทษ ก่อนจะโชว์นิ่งโยกหลอก มูริลโล่ จนมีช่องให้กดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลเสียบเสาไกลใส่สกอร์ 1-0 ไบรท์ตัน ออกนำ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน ชนะ โอลิมปิก มาร์กเซย  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET