ยูนิยง แกร่งในรัง!! ดักตบ ลิเวอร์พูล ชุดเล็ก 2-1 เก็บเพิ่ม3คะแนน !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูนิยง แซงต์ กิลลุส กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม  ล๊อตโต้ ปาร์ค ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 ธันวาคม 2566

เกมนี้ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 ที่คุ้นเคย นำโดยดาวดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันโธนี่ โมริส,โลอิก ลาปูสซิน,คาเมรอน ปูเอร์ตาส,โมฮัมเหม็ด อามูร่า และ กุสตาฟ นิลสัน 

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดผสมของทีมอย่าง ควีมิน เคลเลเฮอร์,เคอร์ติส โจนส์,โคดี้ กัคโป,ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ และ จาเรลล์ ควอนซาห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 32 ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ขึ้นนำ 1-0 

ผ่านครึ่งชั่วโมงประตูแรกของเจ้าถิ่นก็มาตามนัด เป็นจังหวะที่ นิลสัน จ่ายทะลุช่องให้ อามูร่า วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในเขตโทษ เลือกยิงสวนตัว เคลเลเฮอร์ เข้าประตูง่ายๆ ยูนิยง แซงต์ กิลลุส นำก่อน 1-0 

นาทีที่ 39 ลิเวอร์พูล ตีเสมอ 1-1 

แต่ ลิเวอร์พูล ใช้เวลาไม่นานก็ตามตีเสมอได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ เคอร์ติส โจนส์ เปิดเตะมุมเข้ากลางประตู บอลเลยไปถึง ควอนซาห์ ได้เลือกมุมแปเน้นๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ลิเวอร์พูล 1-1 

นาทีที่ 43 ยูนิยง แซงต์ กิลลุส 2-1 

ท้ายครึ่งแรก ยูนิยง บุกมาได้ประตูแซงนำ ลิเวอร์พูล อีกครั้ง จากจังหวะที่ อามูร่า สบโอกาส เปิดหักเข้ากลางให้  ปูเอร์ตาส สอดเข้าไปยิงตามน้ำที่จุดนัดพบแบบไร้คนปะกบ ใส่สกอร์ 2-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ยูนิยง แซงต์ กิลลุส – 2 

ลิเวอร์พูล –  1 

นาทีที่ 55 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เจ้าถิ่นรูปเกมดีกว่ามีจังหวะลุ้นทำประตูอีกแล้ว อย่างลูกนี้ที่ ลาปูสซิน จ่ายบอลยัดใส่เท้า ปูเอร์ตาส ได้พลิกตัวยิงนอกเขต แต่บอลสุดท้ายยังไม่เป็นใจพุ่งติดเซฟ เคลเลเฮอร์ นิดเดียว 

นาทีที่ 70 

ลิเวอร์พูล รอดเสียประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่  อามูร่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนมีพื้นที่ให้เล็งเปิดไปเสาไกล  นิลสัน ได้เทคตัวโหม่งด้วย แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ เคลเลเฮอร์

นาทีที่ 79 

หลังจากเล่นรับอยู่นาน ลิเวอร์พูล ได้โอกาสบุกมาลุ้นทำประตูบ้าง เป็นจังหวะที่ เอลเลียตต์ ไหลให้ กราเฟนเบิร์ค โชว์สเต็ปเท้าไวเลี้ยงฝ่าแนวรับเจ้าถิ่น หลุดไปได้ง้างยิงด้วยขวาข้างถนัด บอลพุ่งตรงกรอบ แต่ อันโธนี่ โมริส อ่านไว้อยู่แล้วบินปัดลูกนี้ไม่ยาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ชนะ ลิเวอร์พูล  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET