‘เป๊ป’ สวน ‘พี่ติ๊ก’ ไม่ยักเห็นตัวตนผีตอนแพ้ต่างดาวนัดชิง UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สวนกลับอดีตนักเตะอย่าง ปาทริช เอฟร่า ที่วิจารณ์การคุมทีมของเขา โดยบอกว่าไม่เห็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงตัวตนออกมาในตอนที่พ่ายต่อ บาร์เซโลน่า นัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีกหลายปีก่อน

ให้หลังจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พ่ายต่อ เรอัล มาดริด ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก เอฟร่า วิจารณ์กุนซือชาวกาตาลันว่าคุมซ้อมนักเตะที่มีความเป็นตัวตนสูงไม่ได้ รวมถึงบอกว่านักเตะย้ายซบ แมนฯ ซิตี้ เพราะเงิน

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เองก็วิจารณ์ “เรือใบสีฟ้า” ว่าขาดสมาธิไปในเกมที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว และอดีตนักเตะอย่าง คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ เองก็ตั้งคำถามต่อปรัชญาของ กวาร์ดิโอล่า

กระนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ตอบโต้เหล่าอดีตนักเตะว่า แมนฯ ซิตี้ แสดงตัวตนให้เห็นตลอดหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงสวนกลับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้แสดงตัวตนออกมาตอนพ่าย บาร์ซ่า ในนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

เอฟร่า กับ เบอร์บาตอฟ เป็นส่วนหนึ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด ชุดพ่ายต่อ บาร์ซ่า นัดชิงชนะเลิศปี 2009 โดยที่อดีตแบ็คซ้ายยังเป็นส่วนหนึ่งของชุดที่พ่ายอีกครั้งในปี 2011

“คุณมีตัวตนไม่ได้เพราะเสีย 2 ประตูในนาทีเดียวหลังจากสร้างโอกาสทำประตูมากมาย?” กวาร์ดิโอล่า ให้สัมภาษณ์

“แล้ว 4 เกมหลังสุดเรายิงไป 19 ประตูดังนั้นเรามีตัวตันอันสุดยอดและสิ่งเหล่านี้เหรอ? ผมขอโทษนะแต่ผมไม่เห็นด้วยเลยสักนิด”

“คาแร็คเตอร์และตัวตนที่แพ้ในมาดริดคือแบบเดียวกับที่เรามีมาตลอดหลายปีหลัง อดีตนักเตะผู้เชี่ยวชาญอย่าง เบอร์บาตอฟ, เซดอร์ฟ และ เอฟร่า และคนประเภทนี้ไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้น”

“ผมเคยพาทีมเจอกับพวกเขามาก่อน และผมไม่เห็นตัวตนแบบนี้ในตอนที่เราอัด ยูไนเต็ด ในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ”

“ตัวตนคือผลงานที่เราทำทุกๆ 3 วันในทุกรายการตลอด 5 ปีหลังสุด บางที ลิเวอร์พูล อาจจะคว้าสี่แชมป์หรืออาจจะแค่แชมป์เดียว แต่จะให้พูดว่าพวกเขาไม่มีตัวตนหรือคาแร็คเตอร์เหรอ”

“สิ่งที่คุณพูดคือพวกเขาไม่ได้ฤดูกาลอันสุดยอดถึงแม้จะชวดแชมป์ลีกเพราะมีแต้มน้อยกว่าเรา 1-2 คะแนน เราเล่นได้ดีจนขับเคี่ยวมาถึงท้ายฤดูกาลเพราะไม่อย่างนั้นก็คงไม่มีลุ้น นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด”